Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

ST : Đùa quá hoá dại

Đùa quá hoá dại

Truyện Vui Của Lưu Tân (Trung Quốc)













Minh họa: Lê Tâm.

Khoảng 8 giờ sáng, bà Lý nhận được điện thoại của chồng:
- Bà ơi, tôi trúng giải đặc biệt rồi!


Ông Lý xưa nay vẫn là một người mê xổ số nên hôm nay ông trúng giải lớn làm cho bà Lý vô cùng mừng rỡ.
Buông điện thoại, bà Lý chìm đắm trong niềm vui. Bà xách túi xách đi
khỏi nhà đến chập tối mới về. Không lâu sau ông Lý cũng về.
Bà Lý mặt mày rạng rỡ nói với chồng:
- Ông ơi, nghe tin ông báo trúng xổ số tôi mừng quá, vội đi ngay ra phố đến cửa hiệu thẩm mỹ cao cấp nhất. Tôi nằm trong phòng thơm ngào ngạt hương hoa, vừa mátxa vừa nghe nhạc. Hôm nay tôi mới được hưởng cái cảm giác tuyệt vời không thể nào tả được.
Ông Lý hỏi giọng nghiêm túc:
- Xoa bóp mất bao nhiêu tiền?
- Tất cả mất 13.500 đồng.
- Trời ơi! - Ông Lý sững sờ kêu lên một tiếng.
Không hề để ý đến sự sững sờ của chồng, bà Lý tiếp tục nói:
- Đi ra khỏi hiệu thẩm mỹ, tôi đến siêu thị Metro mua quần áo, toàn là những loại nhãn hiệu có tiếng.
 Bà Lý chỉ vào tủ treo quần áo.
Ông Lý vội hỏi:
- Mua quần áo mất bao nhiêu tiền?
- Mua quần áo hết tất cả 34.200 đồng. Nhưng đấy chỉ là những thứ vặt vãnh. Mua xong quần áo tôi đến hiệu kim hoàn. Ông ơi, khi chúng mình kết hôn tôi không có thứ gì ra hồn. Hôm nay tôi mua một sợi dây chuyền loại đặc biệt. Loại này cả nước chỉ có 8 cái thôi, ông xem có đẹp không?
Trên trán ông Lý đã lấm tấm mồ hôi. Bà Lý vẫn như không để ý gì cả đến thái độ chồng, tiếp tục nói, vẻ rất mãn nguyện:
- Căn nhà này của chúng mình vừa nhỏ lại ở nơi hẻo lánh nên từ lâu tôi đã muốn đổi một căn nhà khác. Hôm nay ông trúng xổ số làm cho tôi càng thêm quyết tâm. Ngôi biệt thự ở khu đô thị mới giá 200 vạn, tôi đã đặt cọc 50 vạn rồi.
- Đặt cọc 50 vạn? - Ông Lý hỏi lại vợ như không tin ở tai mình.
Bà Lý nói:
- Đúng rồi, 50 vạn. Buổi sáng ông nói trúng giải đặc biệt, tôi lên mạng xem thấy phần thưởng những 300 vạn, mới đặt cọc 50 vạn, có là gì? Biệt thự rộng lắm, tôi đã mua một số đồ gỗ…
Ông Lý chịu không nổi nữa, bực tức thét lên:
- Bà là đồ đàn bà phá hoại, tôi phải đuổi bà ra khỏi căn nhà này!
Mặc dù chồng nổi giận bà nhưng Lý vẫn cứ cười nói:
- Ông ơi, ngày mai chúng ta chuyển đến nhà mới. Ngôi nhà này tôi đã bán cho người ta 70 vạn rồi. Ngoài số tiền để đặt cọc ngôi biệt thự và tiêu pha chơi bời, hãy còn dư một ít đây.
Ông Lý vô cùng thất vọng, gào lên:
- Hôm nay là ngày nói đùa (ngày mùng 1 tháng tư) nên tôi gọi điện cho bà chỉ là đùa cho vui thôi…
Chưa nói xong ông Lý đã choáng váng, ngã nhào xuống sàn nhà. Khi tỉnh lại đã thấy mình đang nằm trên giường trong bệnh viện.
Bà Lý nước mắt ròng ròng ngồi bên cạnh thấy chồng tỉnh lại, vội nói:
- Ông ơi, hôm nay là ngày nói đùa nên tôi cũng chỉ nói giỡn ông thôi, sao mà ông lại yếu đuối như vậy, làm mất toi hơn 3.000 đồng tiền viện phí cấp cứu đấy!
Nghe vợ nói vậy, ông Lý lại choáng váng… ngất đi!


  Nguyễn Thiêm (dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét