Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Hiểu thêm về phủ Thuận An


                       Gặp mặt truyền thống phủ Thuận An

09h11 | 24/04/2014

Huyện Thuận Thành vừa tổ chức hội nghị gặp mặt truyền thống phủ Thuận An, thuộc Xứ Bắc Ninh Kinh Bắc Xưa. Dự hội nghị có các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện ủy, UBNB huyện Gia Bình, Lương Tài và Thuận Thành tỉnh Bắc Ninh, đại diện lãnh đạo huyên ủy, HĐND, UBND các quân Long Biên, huyện Gia Lâm thành phố Hà Nội, huyện Văn Lâm, Văn Giang tỉnh Hưng Yên.
Phủ Thuận An xưa nay là quận huyện Thuận Thành, Gia Bình, Lương Tài thuộc tỉnh Bắc Ninh; Gia Lâm, Long Biên thuộc Thành Phố Hà Nội; Văn Lâm, Văn Giang Thuộc tỉnh Hưng Yên, đây là những địa danh có nhiều chiến công trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước, gắn liền với những tên tuổi và các địa danh.
Mặc dù trải qua những biến thiên của lịch sử, sự đổi thay của địa giới hành chính, phủ Thuận An ngày nay vẫn giữ vị trí quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của thủ đô Hà Nội cũng như tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên.
Ngoài những ý nghĩa về lịch sử buổi gặp mặt các quân huyện thuộc Phủ Thuận An xưa là một trong những nhân tố góp phần thúc đẩy mối quan hệ về chính trị, kinh tế, xã hội giữa các địa phương, đồng thời góp phần gìn giữ những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc.
                                                                                                                       Đức Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét