Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

KỶ NIỆM 10 NĂM THÀNH LẬP
HỘI CGC XÃ HOÀI THƯỢNG

              Ngày 29 tháng 1 năm 2014, Hội Cựu Giáo chức Hoài Thượng kỷ niệm 10 năm thành lập tổ chức Hội tại cơ sở.

Đại hội lần thứ nhất Hội CGC Việt Nam  để thành lập hội được tổ chức trọng thể tại thủ đô Hà Nội vào tháng 7 năm 2004. Đại hội đã đề ra những phương hướng nhiệm vụ của hội và bầu ra BCH TƯ Hội do giáo sư viện sỹ Phạm Minh Hạc nguyên bộ trưởng GDĐT làm chủ tịch hội.
Đại hội suy tôn 2 chủ tịch danh dự là: Nhà giáo lão thành Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà giáo nhân dân Anh hùng lao động Trần Văn Giầu. Vui mừng trước sự sáng suốt của Đảng và nhà nước, có sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của TW Hội mới ra đời, đại hội các cấp cơ sở từ xã đến huyện, tỉnh trong cả nước lần lượt được tiến hành với một khí thế tràn ngập niềm vui trong ngành giáo dục đào tạo, nhất là lực lượng CGC đã về nghỉ hưu.

 Trong niềm vui chung đó, được sự lãnh chỉ đạo trực tiếp của Đảng, Chính quyền xã Hoài Thượng, Đại hội nhiệm kỳ thứ nhất CGC xã Hoài Thượng được long trọng tiến hành vào ngày 27/01/2005, Đại hội đã bầu ra BCH Hội đầu tiên (2005 – 2009) gồm 07 đồng chí do đồng chí Lê Nho Tài làm Chủ tịch Hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Sỹ làm PCT Hội. Nhiệm kỳ 2 (2009 – 2014) gồm 09 đồng chí do đồng chí Lê Nho Thấm là CT Hội, đồng chí Đỗ Duy Trắc làm PCT Hội. Nhiệm kỳ 3 (2014 – 2019) gồm 09 đồng chí, đồng chí Lê Nho Tài làm CT Hội, đồng chí Ngô Xuân Vui làm PCT Hội.

Năm đầu tiên khi Hội thành lập, có 70 Hội viên, sau 10 năm Hội đã kết nạp lên tới 107 Hội viên. Số Hội viên đã qua đời là 09 đồng chí. Tạm thời xin phép đi vắng xa không sinh hoạt là 03 đồng chí. Số Hội viên đang sinh hoạt tại xã là 95 đồng chí.
+ Giáo viên tiểu học: 46 đồng chí + THCS: 38 đồng chí + THPT: 2 đồng chí+ Cao đẳng, Đại học: 2 đồng chí + Trưởng quân đội: 2 đồng chí + Là công nhân viên chức: 5 đồng chí
Trong đó: Nữ có 59 đồng chí, nam có 36 đồng chí
+ Là Đảng viên: Có 32 đồng chí + Là CCB có 14 đồng chí
- Độ tuổi:
+ Cao nhất: 92 tuổi có 01 đồng chí
+ 81 tuổi – 87 tuổi có 03 đồng chí
+ 80 tuổi có 02 đồng chí
+ Còn lại 55 tuổi đến 78 tuổi có 72 đồng chí

Đại diện Hội CGC tỉnh Bắc Ninh chúc mừng Hội nghị

Hội biên chế thành 04 chi Hội theo khoảnh tre. Riêng Đại Mão chia thành 03 tổ cho tiện sinh hoạt và hoạt động, đó là:
- Chi Hội Đại Mão, Đông Miếu gồm 63 đồng chí do đồng chí Ngạn làm chi Hội trưởng
- Chi Hội Thượng Ngọ có16 đồng chí do đồng chí Phấn làm chi Hội trưởng
- Chi Hội Lam Cầu 07 đồng chí do đồng chí Độ làm chi Hội trưởng
- Chi Hội Bình, Nghĩa, Dực có 9 Hội viên do đồng chí Ninh làm chi Hội trưởng

Từ khi có Hội ra đời, với tôn chỉ mục đích của Hội đó là: Nhằm bảo vệ quyền của Hội và Hội viên, phát huy truyền thống yêu cách mạng, yêu quê hương đất nước của lực lượng các Nhà giáo nghỉ hưu; tiếp tục phát huy năng lực trí tuệ và phẩm chất nghề nghiệp của Nhà giáo góp phần thực hiện chiến lược phát triển giáo dục đào tạo phục vụ nhiệm vụ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước vì mục tiêu “dân giàu nước mạnh, xã hội dân chủ công bằng văn minh”.
Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 9, 10 và Nghị quyết 18 – 19 của Đảng bộ xã Hoài Thượng, trên cơ sở Điều lệ Hội và phương hướng, nhiệm vụ các nhiệm kỳ của Hội cấp trên đã vạch ra. BCH Hội đã vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo, đều tay xoay việc cùng toàn thể Hội viên toàn Hội đã từng bước đưa mục tiêu, Nghị quyết của Hội vào cuộc sống và mang lại nhiều kết quả đảng khích lệ đó là:
I- Về chính trị tư tưởng:
Toàn Hội đã ôn lại năm truyền thống của giáo giới Việt Nam. Học tập chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chủ Tịch.
Để Hội CGC cùng thống nhất cao trong mọi hoạt động với các tổ chức chính trị xã hội trong khối MTTQ xã. Hội đã học tập phương châm sống và làm việc của người cao tuổi mà Hồ Chủ Tịch đã dậy.
“Tuổi cao chí càng cao, sống vui khoẻ, sống cho có ích cho bản thân, gia đình và xã hội”.
Từ khi có Hội tới nay hầu hết cán bộ Hội viên đều phấn khởi đi sinh hoạt và tham gia các hoạt động xây dựng Hội với một tinh thần tự nguyện tự giác. Cán bộ và Hội viên luôn rèn luyện lập trường chính trị tư tưởng vững vàng, nâng cao thêm được lòng yêu quê hương đất nước, yêu vị trí nghề nghiệp của mình. Ai cũng đều nhận thức tự mình phải gương mẫu, giữ gìn và rèn luyện mình, gắn bó với Hội. Hàng năm 100% cán bộ Hội viên đều phấn đấu chấp hành đầy đủ mọi chủ trương, Chính sách và Pháp luật của Đảng và Nhà nước đề ra.
Số gia đình Hội viên hàng năm đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá đạt cao từ 98 – 100%.
NGUT Lê Nho Nùng tặng quà cho Hội

II- Hội CGC phối kết hợp với các Nhà trường và khối MTTQ xã đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục đào tạo tại địa phương.
- Phát huy truyền thống của giáo giới và truyền thống văn hiến, hiếu học của quê hương Hoài Thượng. Toàn Hội đã phấn đấu: Mỗi gia đình Hội viên phấn đấu đạt tiêu chí: Gia đình Hội viên hiếu học và khuyến học
- Tự giáo dục và kèm cặp học sinh là con, là cháu, là chắt và người thân tại nhà, dạy các cháu hàng ngày phải tự rèn luyện đạo đức tốt và chăm học, học giỏi, học đến nơi đến chốn và thành đạt. Kiểm điểm lại cuối mỗi năm, chỉ tiêu này đều đạt khá cao tới 50 – 60% trong các chi Hội.
Để động viên học sinh học tập chăm ngoan, học giỏi, nhiều chi Hội đã làm tham mưu cho lãnh đạo thôn, nhất là xây dựng quỹ khuyến học khuyến tài dòng họ mà Hội CGC làm nòng cốt.
Hàng năm duy trì phát thưởng cho các cháu học giỏi, học sinh tiên tiến xuất xắc, học sinh thi đỗ vào các trường Đại học và cao đẳng, phát thưởng cho các đối tượng học sinh giỏi, học sinh tiên tiến các cấp học đi vào nề nếp trong năm, điển hình là các dòng họ như Lê Nho, Nguyễn Hữu, Lê Doãn, Lê Đình, họ Đỗ Trọng, Vũ Huy, Nguyễn Viết, … ở Đại Mão. Họ Đỗ Duy, Nguyễn Đăng ở Lam Cầu. Họ Trần Đăng, Đàm Phương, Nguyễn Hữu, Nguyễn Bá ở Thượng Ngọ. Họ Hoàng, họ Đỗ, họ Ngô ở Bình Nghĩa, ….
Số tiền hảo tâm xây dựng quỹ các dòng họ mỗi năm một dày thêm nhiều dòng họ, có tới 2, 3, 4, 50.000.000 đồng để phát thưởng cho các cháu.
- Để thể hiện thiết thực và có ý nghĩa sâu sắc của công tác xã hội hoá giáo dục giữa Hội CGC với Nhà trường, giữa Nhà trường với Hội CGC. Ngay từ đầu có Hội, được sự nhất trí của Đảng uỷ, UBND, MTTQ xã, Hội CGC đã nhận đỡ đầu khối lớp 1 nhằm phối hợp giáo dục đạo đức cho học sinh và kèm cặp bồi dưỡng văn hoá cho các đối tượng học sinh ở tại nhà, nhất là đối tượng học sinh lớp 1 là con, cháu, chắt của các Hội viên. Trong buổi tổng kết năm học hàng năm, Hội trực tiếp dự phát thưởng cho học sinh giỏi rất đều đặn, mỗi học sinh 02 quyển vở ô ly.
- Hội cùng Nhà trường THCS phối kết hợp giúp đỡ, động viên các cháu học sinh nghèo vượt khó (mỗi em 10 vở men vào đầu năm học trước buổi lễ khai giảng).
Việc làm trên có ý nghĩa nhân văn sâu sắc khiến gia đình các em, bản thân các em rất xúc động và phấn khởi hứa hẹn học tập tốt hơn, rèn luyện mọi mặt tốt hơn.
- Trong đợt vận động: “Tấm lòng vàng” do Đảng uỷ, UBND, UBMTTQ xã phát động vào niên học 2005 – 2006 nhằm đầu tư cho cơ sở vật chất Nhà trường tiểu học đang lúc khó khăn.
- Hội CGC là lực lượng gương mẫu đi đầu trong cuộc vận động, 100% số cán bộ Hội viên hưởng ứng, nhiều Hội viên hảo tâm khá cao tới 100, 200, 300, 400, 500.000 đồng, …. Toàn hội thu được bao nhiêu tiền đều nộp ủng hộ Trường tiểu học bổ sung cho cơ sở vật chất.
Ngoài ra, Hội còn tham mưu cho BGH Nhà trường cùng với Đảng uỷ, UBND xã đã vận động phụ huynh học sinh khối lớp 1 đầu tư kinh phí sắm đủ bàn ghế chuẩn cho 5 lớp 1.
* Những việc làm đầy ý nghĩa trên đã được các cấp lãnh đạo địa phương, Nhà trường, phụ huynh học sinh, quần chúng nhân dân thừa nhận và đánh giá cao.
III- Hội CGC phát huy truyền thống tham gia các hoạt động xã hội góp phần xây dựng quê hương
Phát huy năng lực trí tuệ nghề nghiệp với lòng nhiệt thành của nhiều Nhà giáo đã về nghỉ hưu. Mặc dù tuổi đã cap, sức đã yếu nhưng nhiều đồng chí đã được lãnh đạo xã, thôn, các đoàn thể chính trị xã hội tín nhiệm giao nhiều trọng trách khác nhau, tiếp tục phát huy, đóng góp cho mọi phong trào góp phần xây dựng quê hương như:
Làm Bí thư chi bộ, Trưởng phó thôn, BCH người cao tuổi, cựu chiến binh, Hội nông dân, Hội phụ nữ, Ban hoà giải, CLB Hán Nôm, CLB thơ ca, thái cực trường sinh đạo, …
- Tổng số Hội viên đã trực tiếp tham gia tới 45 đồng chí, nhiều đồng chí tới 2, 3 trọng trách khác nhau mà vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ không cần có chế độ gì.



Kết quả hoạt động của Hội CGC Hoài Thượng năm 2014

I-  Toàn Hội tiếp tục thấm nhuần sâu sắc việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chủ tịch, ra sức phát huy tốt truyền thống yêu quê hương, yêu đất nước, yêu nghề mình đã gắn bó.
- 100% cán bộ Hội viên thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ Hội đề ra
- 100% số cán bộ Hội viên đều chấp hành đầy đủ mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như mọi quy ước của địa phương.
- Cuối năm số gia đình văn hoá đạt 99%, không có Hội viên nào sai phạm đáng chê trách
- Tỷ lệ gia đình văn hoá tiêu biểu đạt cao
+ Chi Hội Thượng Ngọ: 55% số gia đình Hội viên
+ Chi Hội Bình, Nghĩa, Dực: 50 % số gia đình Hội viên
+ Chi Hội Lam Cầu: 55 % số gia đình Hội viên
+ Chi Hội Đại Mão: 60 % số gia đình Hội viên
II- Hội CGC cùng MTTQ và các nhà trường đẩy mạnh hoạt động xã hội hoá giáo dục đào tạo tại quê hương.
- Quán triệt phương hướng, nhiệm vụ của Hội năm 2014, các chi Hội đã vận động 100% gia đình Hội viên phấn đấu
- Bản thân và gia đình Hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình khuyến học, hiếu học, tích cực bồi dưỡng và kèm cặp học sinh các lớp là con cháu và người thân tại nhà, giáo dục các cháu chăm ngoan, học giỏi và thành đạt. Qua tập hợp cho thấy chỉ tiêu này đã đạt trên 50% tổng số gia đình hội viên, số gia đình tiêu biểu đạt cao trên 30%.
III- Tham gia xây dựng quỹ khuyến học dòng họ và làm tốt công tác xây dựng quỹ
Tiêu biểu là: Chi Hội Lam Cầu có họ Nguyễn Đăng, họ Đỗ Duy. Chi Hội Bình Nghĩa có các họ Đỗ Trọng, họ Ngô Đăng, Hoàng Tuấn. Đặc biệt là ở Đại Mão có tới 17 cửa họ thì 10 cửa họ làm tốt về hoạt động nay, mạnh nhất là họ Lê Nho do đồng chí Lê Nho Thấm làm Trưởng ban, họ Lê Doãn có đồng chí Lê Doãn Đằng, Lê Doãn Mạ, họ Lê Đình do đồng chí Lê Đình Ngạn …
- Số tiền quỹ khuyến học dòng họ ngày càng dày thêm, có nhiều dòng họ lên tới 20, 30 triệu
- Các dòng họ duy trì phát thưởng cho học sinh giỏi, học sinh thi đỗ vào cao đẳng, Đại học khá đều đặn vào 2 thời điểm trong năm (Xuân tế Tổ và tháng 8, 9 khi học sinh tựu trường vào cao đẳng và đại học).
Thường trực Hội duy trì phát thưởng cho học sinh giỏi khối lớp 1 và động viên học sinh nghèo vượt khó của trường THCS rất đều đặn mang lại hiệu quả tốt đẹp được học sinh trong đối tượng này rất phấn khởi, học sinh học tập tốt hơn.
Tổng kết năm học Hội đã phát thưởng cho học sinh khối lớp 1 và động viên giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó của trường THCS với số tiền là 1.500.000 đồng.

IV- Những hoạt động tiêu biểu góp phần xây dựng quê hương
Ngoài những hoạt động chung nêu trên, nhiều Hội viên tham gia các hoạt động khác rất nổi bật góp phần xây dựng quê hương đó là:
1- Hoạt động CLB thơ ca:
Hoạt động thơ ca của chi Hội Đại Mão do đồng chí Nguyễn Hữu Kim làm chủ nhiệm đã đưa hoạt động thơ ca phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ chính trị địa phương. Tổng kết 10 năm thành lập Hội CLB thơ ca đã ra đời được 5 tập thơ có giá trị. Có 02 Hội viên và chi Hội Đại Mão đã được tỉnh Hội khen thưởng về hoạt động này. Ngoài ra còn có một số Hội viên đã vươn ra ngoài để hoạt động thơ như đồng chí Nguyễn Hữu Kim, Lê Nho Nùng, Lê Nho Tài đã trở thành Hội viên CLB thơ Việt Nam và cộng tác viên của một số nhà xuất bản Quốc gia như Nhà xuất bản Lao động, … Năm 2015, CLB sẽ ra đời tập thơ thứ 6 và hoàn thành chỉ tiêu số bài thơ do huyện Hội đề ra để in tập thứ 5 “Một thời để nhớ”.
2- Hoạt động thư viện:
Thư viện Đại Mão có hơn 4000 đầu sách các loại do thầy Lê Nho Thu làm chủ nhiệm cùng với thầy Lê Đình Ngạn, thầy Khái, thầy Chế đã thường trực đều đặn mỗi tuần từ 2 đến 3 buổi, đã động viên đưa phong trào đọc và mượn sách của học sinh và nhân dân lên cao. Từ khi thành lập tới nay mới được 1 năm mà đã có tới 2, 3000 lượt người mượn và đọc sách. Ngoài ra thư viện còn vận động cán bộ hưu, nhân dân, học sinh ủng hộ xây dựng thư viện thu lại được kết quả tốt.
Bổ sung thêm được rất nhiều sách và tiền cho thư viện.
3- Phong trào học Hán Nôm:
Xây dựng các lớp hán nôm và học Hán nôm của Hội viên đã và đang duy trì tốt 10 năm nay do Thầy Oánh, Thầy Đằng, Thầy Đồng, Thầy Bảo trực tiếp tham gia xây dựng lớp đã được lãnh đạo xã và nhân dân địa phương thừa nhận.

4- Phong trào thể dục dưỡng sinh, đi bộ, cầu lông, bóng bàn:
Hội viên CGC duy trì thường xuyên ở nhiều khoảnh tre như ở Thượng Ngọ, Nghĩa Bình, Đại Mão, Đông Miếu do các cán bộ Hội viên trực tiếp tham gia như cô Phấn, cô Ninh, cô Là, cô Tần, …
V- Hoạt động quan tâm đến đời sống tinh thần và vật chất Hội viên:
1- Bảo vệ quyền lợi chính đáng cho Hội viên:
Ban Thường trực Hội đã thực hiện sự chỉ đạo của Hội CGC tỉnh, quan tâm kịp thời và đầy đủ quyền lợi cho Hội viên như sau:
- Đã làm hồ sơ cho 32 Hội viên trong diện hưởng chế độ truy lĩnh thâm niên kịp thời và đã được truy lĩnh đầy đủ.
- Thực hiện hướng dẫn của tỉnh Hội về bình xét tặng kỷ niệm chương đợt 1 cho 18 đồng chí, trong đó có 3 đồng chí lãnh đạo xã, trao kịp thời cho các đối tượng.
2- Chăm lo đời sống cho Hội viên
Cùng với huyện Hội trong dịp Tết Giáp Ngọ đã tổ chức đến mừng thọ Bà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Tải 100 tuổi là mẹ giáo viên - liệt sỹ Lê Đình Nghiễn, Nhà giáo Vũ Huy Bình ở Thượng Trì Ấp 80 tuổi. Chỉ đạo các chi Hội mừng thọ cho 3 cụ 70 tuổi, 4 cụ 60 tuổi. Thăm và cho quà 2 cụ cao tuổi trong Hội ốm yếu là nhà giáo Trần Đăng Lộc và Nguyễn Hữu Ngọc
Nhân ngày 27/7 kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ, Hội tổ chức thăm hỏi cho quà 4 gia đình Liệt sỹ là giáo viên, 3 thương binh là Hội viên chi Hội Đại Mão
- Thăm cho quà các Hội viên ốm đau trong toàn Hội là 9 trường hợp
- Tổ chức cho trên 30 Hội viên đi tham quan và du lịch k9
- Trong năm có 1 trường hợp cán bộ Hội viên qua đời, BCH xã cùng Hội viên chi Hội Đại Mão và các chi hội bạn đã tổ chức lễ viếng rất trang trọng và tiễn đưa chu đáo
Nhân ngày 20/11/2014 bốn chi Hội đều tổ chức kỷ niệm 20/11 và tổng kết công tác của chi Hội rất trang trọng và thân tình đoàn kết. Trong ngày này, các chi Hội đều được lãnh đạo các thôn đến quan tâm động viên như chi Hội Đại Mão, Lam Cầu.



VI- Công tác xây dựng và phát triển Hội
- Trong năm 2014 Hội kết nạp thêm 07 đồng chí, 2 đồng chí vào đầu năm và 5 đồng chí vào cuối năm đưa tổng số Hội viên từ 88 lên 95 Hội viên, đưa tỷ lệ Hội viên đã kết nạp vào Hội là 98%
- Chú ý đổi mới sinh hoạt trong BCH và trong các chi Hội, coi trọng chất lượng trong sinh hoạt
- Chú ý nâng cao hiệu quả hoạt động của BCH Hội và các chi Hội

VII- Phần thi đua khen thưởng
Hội nghị BCH Hội CGC xã căn cứ vào kết quả tổng kết dưới các chi Hội, Hội nghị đã nhất trí đánh giá và xếp loại thi đua năm 2014 như sau:

1- Đề nghị UBND xã khen thưởng
* Về cá nhân: Gồm 06 đồng chí : Đồng chí Lê Đình Ngạn - Đồng chí Nguyễn Hữu Kim
- Đồng chí Ngô Xuân Vui - Đồng chí Ngô Thị Ninh - Đồng chí Nguyễn Đăng Oánh
- Đồng chí Ngô Thị Cải
* Về đơn vị: 01 đơn vị chi hội Đại Mão – Đông Miếu
2- Đề nghị Hội CGC xã tuyên dương tặng thưởng
* Về cá nhân: Có 11 đồng chí
- Đồng chí Nguyễn Ngọc Sỹ, Đồng chí Lê Nho Thu, Đồng chí Lê Nho Thấm, Đồng chí Lê Doãn Mạ, Đồng chí Nguyễn Hữu Chế, Đồng chí Nguyễn Thị Đềm, Đồng chí Lê Thị Độ, Đồng chí Nguyễn Thị Dằm, Đồng chí Nguyễn Thị Luyến, Đồng chí Nguyễn Thị Là, Đồng chí Nguyễn Thị Sen.
* Về đơn vị: 01 đơn vị Thượng Ngọ
            Hội CGC xã Hoài Thượng  tự nhận danh hiệu thi đua năm 2014 đạt vững mạnh.


Phương hướng, nhiệm vụ năm 2015

          - Chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp diễn ra trong năm 2015, năm có nhiều ngày kỷ niệm lớn: 85 năm ngày thành lập Đảng, 70 năm ngày thành lập nước, 40 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước; Tiếp tục thực hiện Nghị quyết khóa 11 của Đảng, Nghị quyết 29 của BCH TW về đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT; trong bối cảnh Hội CGC xã Hoài Thượng phát huy những kết quả đã đạt được trong 10 năm qua, Hội CGC xã Hoài Thượng khắc phục những khó khăn, những tồn tại, tập trung chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt những nội dung sau:
         
1- Về công tác tổ chức và phát triển Hội
          Tiếp tục củng cố Tổ chức hội, cải tiến sinh hoạt và hoạt động sao cho có chất lượng cao, nhất là hoạt động khuyến học khuyến tài và công tác xã hội hoá giáo dục, coi trọng chất lượng Hội viên sao cho thật sự xứng đáng là đội ngũ chi thức cách mạng
          - Phấn đấu giữ vững danh hiệu thi đua của Hội là đơn vị vững mạnh
          - Tiếp tục kết nạp Hội viên mới đưa tỷ lệ Hội viên chưa vào Hội giảm dần
          2- Công tác chính trị tư tưởng
          - Quán triệt Nghị quyết Đại hội các cấp Hội nhiệm kỳ 3
          - Tiếp tục quán triệt Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chủ tịch vận dụng vào công tác và mọi hoạt động trong các chi hội và Hội viên
          3- Bảo vệ quyền lợi, chăm sóc Hội viên về đời sống tinh thần và vật chất
          - Thường xuyên quan tâm đến Hội viên khi ốm đau hoặc gặp nhiều khó khăn hoạn nạn
          - Chú ý thăm hỏi các gia đình Hội viên Liệt sỹ, Thương binh trong Hội nhân ngày 27/7
          - Nhân ngày Tết nguyên đán ngày 20/11 Hội tổ chức thăm hỏi những Hội viên ốm đau nặng chú ý đến các cụ tuổi cao
          - Tổ chức mừng thọ các cụ tuổi chẵn 70. 80, 90, … trang trọng và chu đáo
          - Hội viên qua đời tổ chức thăm viếng, đưa tang chu đáo
          - Tổ chức tham quan du lịch theo phương thức xã hội hoá có sự đóng góp của cá nhân
          - Các CLB như: thơ ca, dưỡng sinh cố gắng duy trì có hiệu quả
          - Hoạt động thư viện Hán nôm cố gắng duy trì có hiệu quả cao hơn
          4- Tham gia vào sự nghiệp giáo dục đào tạo tại địa phương
          - Củng cố và duy trì tốt hoạt động khuyến học dòng họ
          - Duy trì có hiệu quả cao hơn hoạt động đỡ đầu khối lớp 1 và động viên giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó của trường THCS xã
          - Làm nòng cốt và phối hợp với ban khuyến học trong việc xây dựng tiêu chí xã hội học tập thực hiện đề án: Đấy mạnh việc học tập suốt đời trong gia đình và dòng họ đến năm 2020
          5- Thực hiện các nhiệm vụ chính trị xã hội
          - Toàn hội phấn đấu 100% số gia đình Hội viên chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách và Pháp luật của Đảng và Nhà nước
          - Cuối năm 100% gia đình Hội viên đạt gia đình văn hoá
          - Các Hội viên đang tham gia những trọng trách của các đoàn thể chính trị xã hội trong các thôn, xã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao
          - Tích cực tham gia công tác xã hội của địa phương như: Công tác Đảng, Chính quyền, Mặt trận, người cao tuổi, phụ nữ, khuyễn học, thực hiện tốt các cuộc vận động: Đền ơn đáp nghĩa, xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, cũng như các cuộc vận động khác trong năm 2015.


                                                                                  Tin : LÊ ĐÌNH NGẠN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét