Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

ĐẢNG BỘ HOÀI THƯỢNG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ XX

ĐẤT VÀ NGƯỜI ĐẠI MÃO-TRUNG THÔN ( 14 )

           ĐẤT VÀ NGƯỜI ĐẠI MÃO -TRUNG THÔN kỳ 14 giới thiệu tin  Đảng bộ xã Hoài Thượng tổ chức  thành công Đại hội lần thứ XX, cùng cả nước tiến tới Đại hội Đảng các cấp
            Chuyên mục mong được tiếp tục đăng các  bài viết, hình ảnh của quý độc giả về mảnh đất và con người quê hương. Bài viết xin đánh máy và  gửi cho ông Lê Đình Ngạn, địa chỉ nganhttt@gmail.com

                                                                  %%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%

                    
ĐẢNG BỘ HOÀI THƯỢNG
TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ XX  
           
           Sau một quá trình chuẩn bị chu đáo, ngày 11 tháng 5  năm 2014 vừa qua, Đại hội Đại biểu Đảng bộ Đảng CSVN xã Hoài Thượng đã được long trọng tiến hành tại Hội trường UBND xã.

 Đảng bộ Hoài Thượng là một trong các cơ sở Đảng có số đảng viên đông nhất huyện Thuận Thành, chỉ sau Đảng bộ Thị Trấn Hồ vã xã Mão Điền. Toàn đàng bộ hiện có 312 đảng viên sinh hoạt tại 9 chi bộ các thôn và 3 chi bộ trường học. Đến dự Đại hội có 205 đại biểu được cử từ đại hội các chi bộ trực thuộc, trong đó đông nhất là Chi bộ Đại Mão với 68 đồng chí.

Đại hội được đón các đ/c Nguyễn Văn Hùng, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Thuận Thành; Đ/c Nguyễn Thị Liên Phó Bí thư thường trực huyện ủy, đ/c Lê Đình Thanh Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; cùng nhiều lãnh đạo Huyện ủy, HĐND-UBND -Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc huyện; các đ/c lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, Bà mẹ VNAH Lê Thị Cốc; các đ/c lãnh đạo các cơ quan trong tỉnh, huyện là con em địa phương. Lãnh đạo nhiều Công ty, Doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cũng đến chúc mừng Đại hội.



Học sinh Trường TH Hoài Thượng biểu diễn Văn nghệ chào mừng ĐH

Sau phiên trù bị, đúng 8h 00, Đại hội tiến hành khai mạc. Sau màn trình diễn văn nghệ của thầy trò các nhà trường trong xã chào mừng Đại hội, chào cờ, tuyên bố lý do,  giới thiệu đại biểu … Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội.





Đại hội đã được nghe Báo cáo Chính trị ( kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội khóa XIX, Phương hướng Nhiệm vụ khóa XX, nhiệm kỳ 2015-2020); Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy nhiệm kỳ 2010-2015, Báo cáo tổng hợp các ý kiến đóng góp vào các văn kiện của cấp ủy cấp trên. Đại hội cũng được nghe ý kiến phát biểu của đại diện cấp ủy cấp trên; tiếp thu và  tổng kết các ý kiến  thảo luận tại hội trường.

BT Đảng bộ Nguyễn Phấn Thuật đọc báo cáo

Qua các bản Báo cáo cùng các ý kiến tham luận tại Đại hội, các vị khách, các đại biểu  tham dự Đại hội vui mừng nhận thấy : Trong nhiệm kỳ 2010-2015 Đảng bộ đã lãnh đạo nhân dân địa phương đạt được nhiều thành tựu đáng phấn khởi. Tổng SP xã hội tăng bình quân 9,21%/năm. Cơ cấu kinh tế có sự chuyển biến tích cực theo hướng CNH, HĐH. Tỷ trọng công nghệp- xây dựng- dịch vụ thương mại chiếm 79% tăng 2,9% so kế hoạch. sản phẩm nông nghiệp chiếm 20,1% giảm 3% so với KH. Thu nhập bình quân đầu người năm 2014 đạt 24,45 triệu đồng/ người, tăng 78,7% so với đầu nhiệm kỳ. CSVC hạ tầng đã có bước tiến đáng kể. Đời sống nhân dân được cải thiện. Bộ mặt nông thôn đổi mới rõ rệt. Công tác VH-XH, công tác giáo dục , xóa đói giảm nghèo có chuyển biến tích cực. Tỷ lệ hộ nghèo trong xã giảm còn 2,47% vượt mức chung của huyện 0,35%.Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể được củng cố.

Đoàn chủ tịch Đại hội

Đại hội cũng dành nhiều thời gian, nhiều ý kiến xây dựng Phương hướng, mục tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ mới. Nhất trí cao với Báo cáo Chính trị trình Đại hội và các ý kiến bổ xung, Đại hội thống nhất Phương hướng chung“ Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, gắn với việc thực hiện có chiều sâu cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tập trung trí tuệ phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, giữ vững dân chủ kỷ cương, động viên  mọi nguồn lực phát triển kinh tế nhanh và bền vững.
Tập trung đầu tư sản xuất; phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng thực hiện xây dựng nông thôn mới theo hướng hiện đại; nâng cao chất lượng công tác văn hóa xã hội, giáo dục…Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Tăng cường đổi mới xây dựng chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và cả hệ thồng chính trị tại địa phương”

Đại hội cũng biểu quyết thống nhất xây dựng những mục tiêu kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của địa phương đến năm 2020. Đáng chú ý là: Về kinh tế: giữ mức tăng trưởng bình quân đạt 12-13% hàng năm. Thu nhập bình quân đầu người đến năm 2010 đạt 43-44 Triệu/người - năm. Hộ nghèo giảm còn dưới 1,5% .Tỷ xuất sinh hàng năm giảm 2%0. Tỷ lệ tăng dân số 1%/năm, 80% số thôn đạt tiêu chuẩn làng văn hóa. Hoàn thành cơ bản việc di chuyển Trường THCS, Nghĩa trang Liệt sĩ, trụ sở Đảng ủy, UBND đến nơi mới theo quy hoạch… Hàng năm có trên 50% chi bộ đạt TSVM, không có chi bộ yếu kém và kết nạp 3-5 đảng viên mới/ năm; giữ vững và phát huy Danh hiệu Đảng bộ Trong sạch Vững mạnh.



Nữ đại biểu Chi bộ Trường Tiểu học

Một số công việc quan trọng nữa Đại hội cũng đã làm rất tốt, đồng thuận và khẩn trương. Thực hiện quy định mới về bầu cử của Đảng, Đại hội nhất trí 100% với dự kiến nhân sự để bầu vào BCH Đảng bộ khóa XX của BCH Đảng bộ khóa XIX. Tiến hành bầu cử, Đại hội đã bầu được 15 đ/c vào BCH Đảng bộ khóa XX, bầu 09 đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện Thuận Thành.





Niềm vui đảng viên trẻ


                                                            *******
Ngày 14 tháng 5 năm 2014, phát huy kết quả Đại hội, BCH Đảng bộ xã Hoài Thượng khóa XX đã họp  phiên đầu tiên, kiện toàn cơ quan lãnh đạo của Đảng.
1-   Bầu Ban Thường vụ Đảng ủy:            Bầu 1 vòng đủ 5 đ/c:
          + Nguyễn Phấn Thuật : Bí thư Đảng ủy 2 khóa XVIII- XIX, tái cử BTV
          + Nguyễn Đăng Biên : Phó BT Thường trực  2 khóa trước - tái cử .
          + Lê Thế Thêm : Ủy viên BTV ( tái cử)
          +Trần Đăng Chúc : Ủy viên BTV  2 khóa trước - tái cử.
          +Nguyễn Đình Hiếu : Ủy viên BTV.
2-   Bầu Bí thư, Phó BT Đảng ủy:           
          + Đồng chí  Nguyễn Phấn Thuật :  Bí thư  Đảng ủy 2 khóa XVIII- XIX,  được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy khóa XX ( 100% số phiếu )
          + Đồng chí Nguyễn Đăng Biên : Phó BT Thường trực 2 khóa trước, được bầu giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy khóa XX ( 100% số phiếu )
+Đồng chí Lê Thế Thêm : Ủy viên Thường vụ khóa trước, được bầu giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy khóa XX ( 100% số phiếu )
3-   Bầu Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy:   Bầu 03 đ/c vào UBKT       
+Đồng chí Lê Thế Thêm : Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra.
+Đồng chí Nguyễn Thị Viên : Phó chủ nhiệm UBKT.
+Đồng chí Nguyễn Bá Cương : Ủy viên UBKT.
                                  *********

           Được tham dự Đại hội XX, các đại biểu đều có một nhận xét chung: Chưa bao giờ Đại Hội Đảng quê mình được tiến hành long trọng, trang nghiêm mà lại  đồng thuận đến thế.
          Chúng ta tin rằng, với kết quả ban đầu của Đại hội, dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ khóa XX, Đảng bộ và nhân dân xã ta sẽ đạt và vượt những chỉ tiêu mà Đại hội nêu ra. Và mừng kết quả thắng lợi ấy, Đại hội lần thứ XXI sẽ được tổ chức tại Trụ sở mới “ đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” cùng với sự đổi thay tốt đẹp của quê hương  Hoài Thượng thân yêu trong công cuộc xây dựng nông thôn mới./.


                                                                            Tin:        LÊ ĐÌNH NGẠN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét