Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2018

Đại Mão tổ chức Giao Lưu Thơ ngày Thơ năm Mậu Tuất



Đại Mão tổ chức Giao Lưu Thơ
ngày Thơ năm Mậu Tuất

          Mười bốn năm trước, nhân dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc Khánh 2-9, thể theo nguyện vọng của người yêu thơ ca, Lãnh đạo Chi bộ và chính quyền cơ sở thôn đã cho thành lập Câu lạc bộ Thơ Ca  Đại Mão.

            Trước khi có quyết định ấy, lãnh đạo thôn đã có 2 kỳ họp với những người biết làm thơ; yêu, thích đọc thơ và các đồng chí lãnh đạo thôn. Lúc đầu có 29 người ( có 10 cán bộ thôn) – là những người biết làm thơ, yêu thích đọc thơ, yêu ca hát… tình nguyện gia nhập CLB. Trên cơ sở ấy, CLB Thơ-Ca Đại Mão được hình thành, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở một miền quê từ lâu đã được các vùng xung quanh tôn vinh là một miền văn hiến.

            Từ đó đến nay, có thêm hội viên được kết nạp, có người xin nghỉ, có người cao tuổi đã qua đời. Năm nay còn 29 hội viên, đa phần hội viên là người cao tuổi, 40% là hội viên Cựu giáo chức, 26% là hội viên Cựu chiến binh…CLB Thơ Ca Đại Mão luôn hoạt động mang tính độc lập tự chủ nhưng vẫn đảm bảo sự hoạt động dưới sự lãnh đạo của Chi bộ và BQL thôn.


            Lo xây dựng tổ chức, kinh phí để trang trải hoạt động, được sự ủng hộ của lãnh đạo thôn xã, nhiều tổ chức, công ty, các cá nhân trong làng và người sống xa quê,14 năm qua CLB đã làm được nhiều việc đáng tự hào:

-                       Các hội viên đã cùng nhau tìm hiểu, làm và trao đổi về  các  loại, thể luật thơ như Vè, Lục bát, Biến thể lục bát, Song thất lục bát, Lục bát gián thất, thơ Đường,Hát nói, Cổ phong, các lối thơ riêng, thơ mới…Nhiều hội viên có tiến bộ rất nhanh sau khi tham gia sinh hoạt và sáng tác ở CLB Thơ Ca.    Định kỳ từng đợt động viên các hội viên sáng tác theo các chủ đề nhất là những đợt kỷ niệm lớn, những sự kiện lịch sử của đất nước, như kỷ niệm Ngày CM tháng Tám và QK 2-9, Ngày TBLS… hay dịp Đình làng đón nhận danh hiệu Di tích LSVH, kỷ niệm Ngày thành lập Trường Hoài Thượng.   Giao lưu với các CLB Thơ của các địa phương khác, gửi tác phẩm tham gia thi ở nhiều cuộc thi Thơ các cấp, tham gia xuất bản thơ tại các ấn phẩm của các nhà xuất bản Trung ương và địa phương…




Một việc làm ghi nhận kết quả hoạt động của CLB là trong 14 năm, CLB Thơ ca Đại Mão đã cho xuất bản 9 tập thơ.   Ngoài ra, nhiều hội viên có những tập in riêng hoặc in chung trong các tập thơ do các nhà xuất bản phát hành.

Không có văn bản thay thế tự động nào.


 
                    Nhiều năm, nhân Ngày Thơ Việt Nam, CLB đều có hoạt động sôi nổi. Nhân ngày Thơ Việt Nam năm nay, CLB Thơ ca Đại Mão đã tổ chức Giao lưu Thơ đúng ngày Tết Nguyên Tiêu.                Đến dự có đủ các thành viên của CLB và rất đông các đại biểu lãnh đạo UBND, cán bộ văn hóa thông tin xã, các đ/c trong cấp ủy chi bộ, BQL , các lãnh đạo ban ngành của thôn, các nhà trường đóng trên địa bàn.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng

                     CLB đã có quà và lời chúc thọ tới 4 hội viên tới tuổi chẵn chục năm nay.
                   Hội viên lão thành Nguyễn Hữu Kim, nguyên CN Câu Lạc Bộ đã có bài giới thiệu tập thơ “ Miền quê Văn hiến” tập thơ thứ 9 được xuất bản từ ngày thành lập CLB đến nay. Hội viên Đỗ Thị Huy đã ngâm nhiều bài thơ minh họa. Nhiều hội viên trình bầy những sáng tác của mình đã hoặc chưa được in trong tập thơ.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

                 Chúc mừng những kết quả hoạt động của CLB, đồng chí Nguyễn Đình Luyện- Bí thư Chi bộ Đại Mão nêu rõ  Thực tế cuộc sống sinh động trong quá trình xây dựng nông thôn mới đã là đề tài, tạo nhiều cảm hứng cho các hội viên làm được nhiều bài thơ hay. Và thơ của các hội viên cũng góp phần phản ánh thưc tế của địa phương, động viên cán bộ, nhân dân  đẩy mạnh các phong trào, góp phần bảo tồn,, xây dựng những nét văn hóa đẹp của quê hương  Đại Mão ta”
              Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang ngồi và trong nhà

            Mười  bốn năm qua, còn có những tồn tại khó tránh khỏi, nhưng,  như nhận xét của các CLB và thi hữu gần xa, CLB Thơ Ca Đại Mão đã  tổ chức các hoạt động sôi nổi, sáng tác  chất lượng, nhất là về thơ Đường. Ngợi ca đất nước, quê hương, đấu tranh với những hiện tượng tiêu cực, việc tổ chức Ngày THƠ VIỆT NAM năm Mậu Tuất này,CLB  muốn  tiếp tục góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở một miền quê, góp phần xây dựng nông thôn mới, cũng là để  giữ gìn và xây dựng một nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.


                  MỘT SỐ HÌNH ẢNH  TRONG BUỔI GIAO LƯU THƠ 2018

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi và trong nhà



 Trong hình ảnh có thể có: 4 người, bao gồm Huyền Nguyễn, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và bộ vét

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi, bàn và trong nhà 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi và trong nhà

 Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang ngồi, bàn và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang ngồi, bàn và trong nhà 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét