Thứ Hai, 23 tháng 9, 2019

Tin quê hương : ĐẠI HỘI CHI BỘ THÔN ĐẠI MÃO KHÓA XXIII, NHIỆM KỲ 2019 – 2022

 ĐẠI HỘI CHI BỘ THÔN ĐẠI MÃO KHÓA XXIII, NHIỆM KỲ 2019 – 2022
           Ngày 21-22/9/2019, tại nhà văn hóa thôn, Chi bộ thôn Đại Mão đã tiến hành Đại hội khóa XXIII, nhiệm khỳ 2019 – 2022. Đây là đại hội được BCH Đảng bộ xã Hoài Thượng chon làm điểm. Tới dự đại hội có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy xã, bí thư các chi bộ trực thuộc và 117 đảng viên trong chi bộ.
           Chi bộ thôn Đại Mão có số đảng viên 131, chiếm tỷ lệ cao so với Đảng bộ xã. Trong đó có 130 đảng viên chính thức, 01 đảng viên dự bị; Tuổi đời bình quân 64, trong đó có 01 đảng viên 100 tuổi, 2 đảng viên trên 90 tuổi, 90 đảng viên tuổi từ 60 đến dưới 90; Trình độ đại học có 35 (26,7%), trình độ Cao cấp LL có 2, Trung cấp LL có 26, Sơ cấp LL có 62; Đảng viên 65 năm tuổi Đảng là 2, 55 tuổi Đảng là 4, từ 30 đến 50 tuổi Đảng là 67 đồng chí.
             Trong nhiệm kỳ 2017 – 2019 Chi bộ đã tập trung lãnh đạo thực hiện nghị quyết đại hội Chi bộ đề ra: Kinh tế có bước tăng trưởng khá, thu nhập bình quân đầu người tăng. Nhiều công trình xây dựng hạ tầng đã hoàn thành, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới, khang trang, xanh, sạch đẹp. Đời sống tinh thần được nâng lên, môi trường được cải thiện. Công tác giáo dục đạt nhiều kết quả, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì, tỷ lệ hộ nghèo giảm, tỷ lệ gia đình văn hóa tăng. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, quân sự địa phương được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng được đỏi mới, sinh hoạt Đảng thực hiện có nề nếp, ý thức trách nhiệm của đảng viên được nâng cao hơn. Công tác MTTQ và các đoàn thể đều đạt vững mạnh. Tuy nhiên báo cáo cũng kiểm điểm những thiếu sót, tồn tại và nguyên nhân và các bài học kinh nghiệm.
          Về phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019 – 2022: Đại hội tập trung lãnh đạo các nhiệm vụ chủ yếu là: xây dựng Chị bộ vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, gắn và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Phát triển kinh tế nhanh và bền vững, có cơ cấu hợp lý, tăng tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, thương mại. Tăng cường xây dựng kết cấu hạ tầng theo quy hoạch nông thôn mới. Nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa, xã hội, xóa đói giảm nghèo, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ và cả hệ thống chính trị.
         Đại hội đã bầu ra Ban chi ủy gồm 7 đồng chí, bầu trực tiếp Bí thư chi bộ là đồng chí Nguyễn Đình Luyện và Phó bí thư chi bộ là đồng chí Lê Đình Văn.
         Đại hội Chi bộ Đại Mão đã thành công tốt đẹp. Trên cơ sở nghị quyết của Đại hội, dưới sự lãnh đạo của tập thể chi bộ, sự điều hành của chính quyền, sự đoàn kết, đồng thuận trong nhân dân sẽ phấn đấu đạt được những mục tiêu nhiệm vụ nhiệm vụ đề ra, xây dựng Đại Mão ngày thêm giàu mạnh, xứng đáng là miền quê văn hiến./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét