Thứ Năm, 6 tháng 2, 2014

LỜI KÊU GỌI HẢO TÂM TU BỔ ĐÌNH LÀNG

BAN CÔNG TÁC MẶT TRẬN
         THÔN ĐẠI MÃO
       
LỜI KÊU GỌI HẢO TÂM XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH
TU BỔ TÔN TẠO ĐÌNH LÀNG

                 Kính thưa :
                   -  Các cụ, các ông, các bà cùng toàn thể nhân dân trong thôn.
                        -  Thưa các đơn vị tập thể.

            Quê hương Đại Mão vốn có lịch sử lâu đời. Đình Làng trước đây do các bậc tiền nhân tạo dựng có kiến trúc độc đáo, đặt trên địa thế cao đẹp trước cửa làng. Đình đã là một công trình văn hóa - tín ngưỡng, góp phần giáo dục kỷ cương, luân thường, đạo lý, khích lệ con em nhân dân cần cù trong lao động, chăm chỉ học hành. Vì vậy quê ta từ lâu đã được nhân dân các vùng xung quanh tôn vinh là một miền quê văn hiến.
Năm 1949, Đình Làng đã  bị đốt để thực hiện tiêu thổ kháng chiến, góp phần làm cho cuộc kháng chiến chống Pháp thắng lợi.Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng và xây dựng nông thôn mới, năm 1994 Chi bộ Đảng và nhân dân trong thôn đã quyết định xây dựng khu Trung tâm văn hóa Đình Làng gồm nhiều hạng mục, trong đó có hạng mục Đình Làng đã được xây dựng trên nền móng của Đình xưa. Trải qua 20 năm, do ảnh hưởng thâm trùng, tòa thượng điện và hậu cung đã xuống cấp nghiêm trọng, cần phải tu bổ, tôn tạo lại theo hướng kiên cố.

                 Căn cứ vào đề nghị của Ban quản lý di tích lịch sử Đình Làng Đại Mão, Ban quản lý di tích tỉnh Bắc Ninh đã kiểm tra, xem xét thực tế và đã lập hồ sơ thiết kế dự toán thi công. Sở Văn hóa - Thể thao du lịch tỉnh Bắc Ninh, Ban quản lý di tích tỉnh  Bắc Ninh đã phê chuẩn và ra Quyết định tiến hành thi công tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử Đình Làng Đại Mão.



          Để xây dựng hạng mục được hoàn chỉnh theo dự toán thiết kế - thi công cần phải có nguồn kinh phí lớn, trong đó nguồn chủ yếu từ xã hội hóa. Vì vậy Ban công tác Mặt trận thôn kêu gọi các cụ, các ông, các bà, các anh chị em, các dòng họ trong thôn, các đơn vị tập thể, các công ty, các nhà doanh nghiệp,các con em của quê hương Đại Mão đang công tác, học tập hoặc sinh cơ lập nghiệp ở mọi miền đất nước hay ở nước ngoài hãy chung tay góp phần xây dựng tu bổ Đình Làng; một công trình văn hóa - phúc lợi tập thể, một công trình biểu tượng của làng quê văn hiến.
          Quê hương Đại Mão mong nhận được những tấm lòng hảo tâm, công đức của mọi người, mọi nhà, của các đơn vị tập thể để Đình Làng được tu bổ tốt đẹp.



                Nhân dịp xuân Giáp Ngọ, Ban công tác Mặt trận thôn xin kính chúc các cụ, các ông, các bà, các anh chị em, con cháu của các dòng họ trong thôn,  các đơn vị tập thể và các gia đình năm mới có nhiều thắng lợi mới, góp phần xây dựng quê hương ta ngày càng giàu đẹp,văn minh.

                                                    Đại Mão, ngày 20 tháng 12 năm 2013
                                                          T/M BCT Mặt trận thôn                                                                      
                                                              Nguyễn Đình Hoạch





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét