Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

 ĐẠI MÃO KỶ NIỆM 
NGÀY QUỐC TẾ NGƯỜI CAO TUỔI

 Sáng 1-10, Chi hội Người Cao tuổi Đại Mão đã tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Người Cao tuổi, tổng kết công tác năm 2014 và bàn Phương hướng Nhiệm vụ năm 2015 tại Hội trường Nhà Văn hóa thôn.
Hơn 100 đại biểu thuộc 8 tổ của Chi hội và các đại biểu Lãnh đạo Đảng, Ban Quản lý; các Ban, Ngành đoàn thể trong thôn đã đến dự, cùng với sự có mặt của ông Trịnh Đức Tần đại diện cho Hội Người Cao tuổi xã Hoài Thượng.

Các đại biểu đã nghe ông Nguyễn Đình Nghiễn ủy viên BCH Chi hội ôn lại ý nghĩa, lịch sử  của Ngày Quốc tế Người Cao tuổi và những hoạt động của Đảng, Nhà nước ta với công tác chăm sóc Người cao tuổi.

 Ông Lê Nho Giá, Chi hội trưởng đã trình bày “Báo cáo Tổng kết công tác Hội năm 2014 và Phương hướng nhiệm vụ năm 2015”.

Báo cáo cho biết:   Chi hội Người Cao tuổi Đại Mão là một chi hội có nhiều hội viên ( hơn 660 cụ ), chiếm gần ½ số hội viên NCT trong xã. Thôn có nhiều cụ đạt tuổi thọ cao, chỉ riêng số cụ có tuổi từ  80 trở lên là 158, trong đó trên 90 tuổi có 30 cụ, đặc biệt  cụ Lê Thị Tải ( Mẹ VNAH ) đã tới tuổi thứ 101.
Trong năm 2014, Chi hội đã có nhiều cố gắng trong công tác xây dựng, củng cố kiện toàn tổ chức của Chi hội. Hiện Chi hội được chia làm 8 tổ, tổ ít nhất có 70 hội viên, tổ nhiều nhất có 110 hội viên; tuổi từ 70 trở lên là 470 hội viên, trong năm kết nạp thêm 28 hội viên mới.

Mẹ VNAH Lê Thị Tải - 100 tuổi - hội viên của Chi hội trong Lễ mừng thọ các hội viên  tuổi chẵn chục
60,70,80,90,100 do Chi hội tổ chức

Chi hội đã làm tốt việc thăm hỏi khi hội viên ốm đau, tới viếng và tiễn đưa hội viên khi qua đời ( biếu quà cho 17 hội viên, thăm viếng tiễn đưa 22 hội viên).

Về công tác chăm sóc Người Cao tuổi : Chi hội đã tham gia giám sát, góp phần thực hiện Luật Người Cao tuổi và các chế độ chính sách của Nhà nước với người tuổi cao tại địa phương. Chi hội đã cùng các ban ngành đoàn thể trong thôn tổ chức chúc thọ cho 89 cụ tuổi chẵn trong dịp tết Giáp Ngọ, cấp quà của Nhà nước cho 76 cụ. Hiện nay, tại Đại Mão có 90 cụ từ 70 đến trên 75 tuổi, 120 cụ trên 80 tuổi được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng, 210 cụ được cấp thẻ Bảo hiểm Y tế. Chi hội đã vận động hội viên đi khám mắt theo chương trình " Mắt sáng cho Người Cao tuổi", 10 cụ đã được mổ mắt.
Chi hội cũng đã tích cực xây dựng các loại quỹ như quỹ Chăm sóc NCT, Quỹ nội bộ với số tiền trên 100 triệu đồng.

Phát huy vai trò NCT, Chi hội và các hội viên luôn đoàn kết, gương mẫu thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương. Chi hội đã tích cực tham gia các hoạt động văn hóa - tâm linh như Lễ hội Đình làng, tham gia vận động, ủng hộ việc tu bổ Di tích Lịch sử Văn hóa Đình Đại Mão; đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền, tham gia các cuộc vận động tại địa phương, vận động nhân dân thực hiện Quy ước Làng Văn hóa, gìn giữ vệ sinh môi trường…
Bám sát chủ đề “ Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc” – “ Sống khỏe, sống vui, sống có ích cho gia đình và xã hội ”, các hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao ở địa phương như CLB Dưỡng sinh, Thơ ca, Hán Nôm, Cầu lông, Bóng bàn… đều có sự đề xuất, tham gia  tích cực của  các hội viên.

Tóm lại, với những hoạt động nói trên, năm 2014 Chi hội NCT thôn vẫn được đánh giá là một đoàn thể mạnh trong thôn. Tổng kết năm 2014, chi hội đã chọn một số hội viên tiêu biểu đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc, đó là các cụ : Trịnh Đức Khái, Lê Thị Thiện (Sùng), Trịnh Đức Cỏn, Lê Thị Xuân (Bằng), Lê Thị Bản (Nùng), Trần Hữu Mạch, Nguyễn Hữu Phúc, Lê Nho Đằng.

Bản báo cáo cũng đã nêu một số tồn tại của chi hội như:  phong trào chưa đồng đều ở các tổ, công tác thông tin tuyên truyền tới hội viên và quần chúng còn hạn chế, công tác vận động hội viên và nhân dân thực hiện hương ước chưa đạt kết quả cao…   

Bước sang năm 2015, Chi hội cần phát huy những mặt mạnh, khắc phục những điểm yếu trên, đồng thời cần thực hiện tốt các nội dung thi đua:

-Thi đua phấn đấu để mỗi hội viên là một người tuổi cao gương sáng, hiến kế lập công, vì quê hương đất nước, vì sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
- Phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền và tham gia cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư".
- Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đi đầu trong việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội…
- Tham gia tích cực vào phong trào xây dựng Gia đình Văn hóa, nhất là thực hiện các điều không nên có như : nhà có người cờ bạc, rượu chè bê tha, mắc tệ nạn xã hội , con cháu hư và bỏ học, vi phạm pháp luật và quy ước địa phương…
- Xây dựng nếp sống văn hóa NCT:  + Với bản thân: luôn vui vẻ thoải mái, không tức giận; + Với gia đình: Sống hòa thuận, ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền ; + Với bạn hữu: Sống có tình có nghĩa, đoàn kết thân ái; + Với tổ chức: Sống tích cực tham gia các hoạt động xã hội, góp phần xây dựng xã hội; + Đối với cộng đồng và xã hội: Đoàn kết gắn bó giúp đỡ mọi người, thực hiện tốt pháp luật và tích cực tham gia vào các phong trào địa phương theo khả năng từng người…

Đa số hội viên CLB Thơ ca là người Cao tuổi...



Tại Lễ Khánh thành Tu bổ Đình Làng.... 


....Chi hộ  Người Cao tuổi thôn tích cực tham gia tôn tạo Di tích.

Chúng ta tin tưởng rằng: với truyền thống của Chi hội, phát huy truyền thống NCT  quê hương, phong trào thi đua yêu nước của Chi hội Đại Mão chắc chắn  sẽ có những khởi sắc trong thời gian tới.


                                                                                             LÊ ĐÌNH NGẠN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét