Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

THƠ NGƯỜI LÀNG GIỮA ( 6 D ) - Lương Nguyệt Anh

THƠ NGƯỜI LÀNG  GIA ( 6 D ) - Lương Nguyệt Anh

         Đến ngày Quốc tế Thiếu Nhi 01-06-2015, các cháu học sinh Mầm Non, Tiểu học và THCS Hoài Thượng đã được nghỉ hè. Bà con nhiều xóm trong thôn Đại Mão, trong đó có Xóm Ngõ Giếng ( tên chữ là Ngọc Tỉnh hạng ), phối hợp cùng Chi đoàn Thanh niên trong thôn và các thầy cô giáo trong ba nhà trường đang sống và dạy học ở quê tổ chức gặp mặt liên hoan và phát thưởng cho các cháu.
            
       Cụ Lương Nguyệt Anh - sinh 1930 - xóm 2 Đại Mão đã sáng tác thơ, bài hát chèo góp vui cùng  bà con và các cháu nhân buổi liên hoan nói trên.

       Trang tin Thư viện Giữa làng mong được tiếp tục đăng tin bài của các bạn phản ánh các hoạt động của quê hương Làng Giữa. Tin bài, ảnh xin  gửi ông Lê Đình Ngạn- nganhttt@gmail.com.            
                          ========
           
       MỪNG NGÀY QUỐC TẾ THIẾU NHI


Hôm nay Ngày Tết thiếu nhi,
Vọng nghe tiếng Bác chan hòa niềm vui.
Hát lên đi, các cháu ơi!
Con ngoan, trò giỏi là lời Bác khuyên.

Đạo đức phải nhớ đầu tiên,
Nhớ ơn cha mẹ, đừng quên nghĩa thầy!
Công cha nghĩa mẹ cao dày,
Công thầy cô cũng sánh tày Thái Sơn.

Mai ngày các cháu lớn khôn,
Như chim có cánh bốn phương vẫy vùng.
Nhớ ngày xóm Ngọc vui chung,
Thiếu nhi sum họp hát cùng thầy cô.

-----0o0----



                BÀI CA MỪNG TẾT THIẾU NHI
                                                            Hát Chèo

       Nay đang độ tiết hè oi ả,
          Ngày nhi đồng luôn mát hơi xuân.
Tôi đến đây phấn khởi bội phần,
Đọc bài ca để vui cùng các cháu.

Bác  Hồ xưa Người từng đã dạy:
Vì lợi ích trăm năm ta phải trồng người.
Cho vườn xuân mãi mãi xanh tươi,
Cho đất nước muôn đời cường thịnh.

Tôi mừng:
            
Các cháu là con ngoan trò giỏi,
Chí luyện rèn học hỏi hôm mai.
Đường ta đi rạng rỡ tương lai,
Mừng đất nước sánh vai cùng thế giới!

Tôi lại mừng:

Tất cả bà con cùng chung xóm Ngọc,
Chẳng quản công khó nhọc đêm ngày.
Lớp giáo viên cô cũng như thầy,
Dành tâm huyết cho ngày vui con trẻ.

Sau tôi lại mừng:

       Lớp măng non ngày nay có Đảng,
Luôn hết lòng dậy đỗ chăm lo.
Đường vinh quang thế hệ học trò,
Nhờ công sức người lái đò bến cũ.


                                                 Nhân Ngày QTTN 01-06-2015

                                                   LƯƠNG NGUYỆT ANH

1 nhận xét:

  1. collagen enhance giá bao nhiêuDa xuất hiện những vết nám, vết thâm và tàn nhang, ngày càng lan rộng và sẫm màu hơn. collagen shiseido dang nuoc co totTại sao các sản phẩm Collagen tự nhiên hoạt động ? Trong thực tế, cơ thể bạn sẽ hấp thụ các sản phẩm collagen tự nhiên dễ dàng tạo ra một tác dụng chống lão hóa. Trong khi nhiều người thường tìm cách giải phẫu để mang lại sức sống cho làn da của họ, phẫu thuật không phải lúc nào cũng cần thiết cho tất cả mọi người. Đôi khi, chỉ cần chọn mua cho mình một sản phẩm hoặc chọn một liệu pháp chăm sóc da thích hợp sẽ đem lại các kết quả bất ngờ. 25 tuổi có nên uống collagenTheo mình thấy, da bạn như vậy là sử dụng được cả Collagen và Vitamin C đấy, trong quá trình bị mụn da cũng bị tổn thương nhiều. uống nước collagen thì mới có hiệu quả Da không đều màu, dấu hiệu của nám, sạm và tàn nhang xuất hiện rõ đồng thời cải thiện màu sắc da tươi tắn và trẻ trung. fine pure collagenCollagen: đây là loại protein chính hình thành nên cấu trúc da, nó có tác dụng như một chất kết dính giữa các mô trong cơ thể. Collagen còn là thành phần chính của gân, dây chằng, sụn, xương và răng trong cơ thể. Bổ sung collagen sẽ giúp tái tạo độ đàn hồi cho da, chống lão hóa, chảy sệ đồng thời giúp các bộ phần khác trên cơ thể khỏe mạnh hơn. uống collagen vào lúc nào trong ngàyCollagen ở dạng sợi dài, chủ yếu được tìm thấy trong các mô xơ như dây chằn, gân và da và cũng có nhiều trong giác mạc sụn, xương, ruột và đĩa đệm. Chức năng chính của Collagen là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau, nếu không có nó, cơ thể người ta sẽ chỉ là các phần rời rạc. Cách phân biệt Neocell Collagen + CBông bỏ bên trong hộp thuốc hàng thật thì có chất lượng tốt, tơi và mềm mịn còn bông bên trongCollagen giả thì sơ và thô giống như bông y tế bình thường mình hay mua. maihada cosmeCollagen nhằm bổ sung trực tiếp chất này cho da từ bên ngoài các bạn cần có cách lựa chọn phù hợp nhất để có thể đem lại hiệu quả tối ưu. Collagen từ Nhật bản dạng viênMột số loại thực phẩm chứa hàm lượng lớn acid béo omega – 3 như: Cá hồi, cá ngừ, trứng, các loại đậu hay các loại hạt… Đều là những loại thực phẩm mà bạn nên tăng cường, bổ sung thường xuyên vào chế độ ăn nua fine pure collagenChondroitin (chiết xuất từ sụn vi cá mập) có tác dụng bôi trơn cơ khớp và giảm các bệnh lý về xương khớp, đồng thời hỗ trợ bảo vệ giác mặc chống khô mắt và mỏi mắt.

    Trả lờiXóa