Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Báo Tuổi trẻ

Mỗi bằng cử nhân “bay” một mẫu đất

08/09/2013 04:45 (GMT + 7)
TT- Đứa con trai út vừa nhận bằng đại học thứ hai cũng là lúc bốn mẫu vườn của ông Nguyễn Văn Lem (xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) bị bán đứt.
Quyết chí cho các con đi học nên lần lượt đất vườn nhà ông Lem phải cắt bán. Một đứa bước vào giảng đường là ông âm thầm đi bán một mẫu vườn. Đứa lớn ra trường, đứa nhỏ nối gót vào thì một mẫu vườn khác lại ra đi. Gần 20 năm ròng nuôi con học đại học, cao đẳng nhưng ông và vợ bảo nhau là không bao giờ than van trước mặt các con.
Hiện tại các con ông đều đã có công ăn việc làm ổn định. Con trai lớn Nguyễn Nhật Linh tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP.HCM, con thứ Nguyễn Trần Đông Khánh tốt nghiệp Đại học Nha Trang, cô con gái duy nhất Nguyễn Thị Vân Mỹ tốt nghiệp Trường cao đẳng Bến Tre, con trai út Nguyễn Trần Anh Biển cầm trong tay hai văn bằng cử nhân của Trường đại học Hàng hải Việt Nam và Học viện Hàng không Việt Nam.
NGỌC TÀI

Ý kiến bạn đọc (5)Gửi ý kiến của bạn
  • 9/8/2013 10:40:34 AM
    Tuy cực khổ, nhưng gia đình ông sẽ rất hạnh phúc khi các con thành tài.
    TRƯƠNG THỊ SOL
  • 9/8/2013 8:58:01 AM
    Đấng biểu dương gia đình ông Lem biết thay đổi để có học vấn và công ăn việc làm tốt hơn. Nhưng mà ông còn có đất mà bán cho con đi học. Còn những nhà không có cả đất ở thì sao? Thôi thì số phận của mỗi người, đổi thay khó quá! Chỉ tiếc cho những nhà, những cháu, có điều kiện hơn người thì cố gắng thay đổi để ... thụt lùi!
    LÊ ĐÌNH NGẠN
  • 9/8/2013 7:44:52 AM
    Câu chuyện người cha quyết chí, hy sinh gian khổ, bán hết đất vườn, vượt qua muôn vàn khó khăn nuôi bốn con ăn học nay đã dỗ đạt thành tài của ông Nguyễn Văn Lem làm tôi bồi hồi xúc động. Ông đã có quyết định vừa can đảm vừa rất sáng suốt. Đầu tư cho con bằng vốn liếng trí thức cao, theo tôi, là lựa chọn đúng đắn và tốt nhất. Tôi hy vọng, trong hiện tại và tương lai, ông sẽ thu hoạch được trái ngọt, những người con thành đạt của ông sẽ không bao giờ được phép quên công lao trời biển của cha mình và báo hiếu cho cha trong lúc tuổi đang xế chiều.
    SINGLE FIREFLY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét