Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Những hình ảnh cảm động về người mẹ

Những khoảnh khắc tuyệt vời về mẹ !

8/3 một ngày ý nghĩa cho những người phụ nữ trong cuộc đời mỗi chúng ta. Đối với bất kỳ ai quà tặng cuốc sống ý nghĩa nhất đêm lại cho chính là người mẹ tuyệt vời người đã sinh ra và đem lại cho chúng ta một cuộc sống tốt đẹp, người mà luôn chăm lo cho từng giấc ngủ, cuộc sống hay ngay cả khi chúng ta đã có một gia đình nhỏ riêng cho mình thì vẫn luôn có sự quan tâm dõi theo của mẹ.
Nhân ngày quốc tế phụ nữ sắp đến, nexttopevent xin tổng hợp một số bức ảnh về mẹ để thay lời cảm ơn đến những người mẹ đã sinh ra và nuôi lớn chúng ta. Mỗi bức ảnh là một câu chuyện về tình mẹ, nhắc nhở chúng ta phải biết trân trọng những gì mà người đã đem lại cho mình.

Bức tranh là câu chuyện kể về một người mẹ khi mang thai con và những tình thương dành cho con khi con được sinh ra. Mẹ đã vất vả nuổi lớn con trưởng thành. Rồi khi con lớn lên là lúc mà mẹ đã già đi, và phải dựa vào con. Những hình ảnh cuối cùng đầy xúc động khi người mẹ đã quá yếu và ra đi khỏi cõi đời này, bất chợt nhìn lại , Mẹ cũng đã già ...

Bức ảnh tình mẹ của tác giả Bẹnamin Vũ được anh chụp tại ngôi nhà gần nhà người cô mình ở Sài Gòn. Người mẹ và đứa bé trong bức ảnh là hàng xóm nhà cô anh. Khi anh ngỏ lời muốn chụp hình không ngờ người mẹ đã đồng ý ngay, nhờ đó mà ảnh có thể chụp lại khoảnh khắc tự nhiên tuyệt đệp của bà mẹ Việt.


Bức tranh miêu tả người mẹ như hình ảnh phật bà nghìn tay chăm lo mọi công việc cho gia đình. Hình ảnh này nói lên sức mạnh của người mẹ, người phục nữ Việt thật lớn lao khi vừa chăm con vừa chăm lo cho gia đình. 


Hình ảnh người mẹ đâu khổ tột cùng khi đứa con gái bị bố giết chết vì phong tục trọng nam khinh nữ tại Ấn Độ. Hình ảnh này đã khiến dư luận Ấn Độ và thế giới phẫn nộ.


Bức ảnh từng khiến cộng đồng mạng xôn xao vào năm 2012, hình ảnh người mẹ ngồi ngắm lại những bằng khen giấy chứng nhận đã bị nhầu nát của con. Làn da nhăn nheo và đôi mắt đẫm lệ của người mẹ khi nhớ về con. Có lẽ, người con của bà đã hy sinh trong cuộc kháng chiến cứu nước khốc liệt.


Bức ảnh ' dìu dắt ' của tác giả Đào Phúc Quang với lời tựa " Con hãy vững tin trên đường vì mẹ luôn ở cạnh các con " khiến người xem xúc động.


Bức ảnh người phụ nữ ôm lấy con để bảo vệ đứa con bé bỏng của mình trong trận động đất kinh hoàng tại Nhật Bản vào tháng 3 năm 2011.

Một bức ảnh xúc động về mẹ của Thạc Sỹ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, ĐH Sư phạm TPHCM.
Nụ cười xen lẫn nước mắt 

Mẹ già mòn mỏi trong ngóng con trở về từ một nơi xa xôi .

Mẹ già chăm con 60 tuổi bị bệnh.
Mẹ Phan Thị Yến gần 90 tuổi, mù hai mắt vẫn phải nép mình sau ghế đá Hồ Gươm để mưu sinh kiếm tiền nuôi con tật nguyền.
Tuổi già nhưng mẹ vẫn phải cô đơn trong bữa cơm mà không có con bên cạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét