Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Câu Lạc Bộ Thơ ca Đại Mão giới thiệu tập thơ: MIỀN QUÊ VĂN HIẾN

THƠ NGƯỜI LÀNG  GIỮA ( 19 ) - Giới thiệu tập thơ Miền quê Văn Hiến   

         Chuyên mục Thơ Người làng Giữa  xin giới thiệu bài viết nói về hoạt động gần đây nhất của Câu Lạc Bộ Thơ Ca Đại Mão :  Kỷ niệm  70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc Khánh 2-9 vừa được tiến hành ngày 23 tháng 8  năm 2015 , đồng thời  giới thiệu tập thơ của CLB mới xuất bản.


Câu Lạc Bộ Thơ ca Đại Mão giới thiệu tập thơ:
MIỀN QUÊ VĂN HIẾN

          Căn cứ đề nghị của Câu Lạc bộ Thơ ca Đại Mão ( Hoài Thượng – Thuận Thành), tháng 7 năm 2015, Nhà xuất bản Hội Nhà Văn Việt Nam  đã cấp giấy phép và cho xuất bản tập thơ ‘‘Miền quê văn hiến’’ nhân kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

          Ngày 23 tháng 8 năm 2015, được sự đồng ý của lãnh đạo địa phương, CLB Thơ Ca Đại Mão đã tổ chức Hội nghị giới thiệu tác phẩm nói trên. Tới dự Hội nghị, có các đ/c lãnh đạo Đảng, Chính quyền xã Hoài Thượng, các đ/c đại diện cho Chi bộ, BQL thôn và các xóm trưởng thôn, đại diện  các ban ngành, đoàn thể trong thôn, đại diện BCN Thư Viện thôn và toàn thể Hội viên của CLB. Hội nghị còn được đón tiếp các ông Nguyễn Công Lợi, Trưởng Chi nhánh CLB Thơ Việt Nam huyện Thuận Thành ; ông Vương Văn Bôn, ủy viên BCH Chi nhánh ; ông Lê Nho Nùng là hội viên của CLB Thơ Ca Đại Mão đồng thời là Chủ tịch CLB Thơ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch Hội Khuyến học Bắc Ninh.


‘‘Miền quê văn hiến’’ là tác phẩm gồm 208 bài thơ do hội viên của CLB sáng tác trong 10 năm từ ngày thành lập, do các tác giả  đã tự chọn để in vào tập thơ. Sau tự chọn của các hội viên, nhóm biên tập của câu lạc bộ đã chọn để  in trong tập thơ “ Miền quê văn hiến” – ca ngợi đất nước và quê hương - một quê hương “ văn vật khả quan” rất đáng tự hào.







“Miền quê văn hiến” có ba chủ đề sáng tác:

1- Quê hương yêu dấu : “ Quê hương yêu dấu” có 61 bài, cộng với 30 bài ở chủ đề thứ hai, thứ ba sáng tác về con người quê hương. Bởi vậy, trong “Miền quê văn hiến” sáng tác về quê hương, con người của quê hương lên tới 91 bài chiếm trên 40% số bài trong tác phẩm.

2- Chủ đề thứ hai, chủ đề “Đất nước thân yêu” gồm 48 bài chiếm 23% tổng số bài trong tác phẩm.






3- Chủ đề thứ ba: “Con người với cuộc sống”. Chủ đề này gồm 96 bài chiếm trên 40% số bài trong tác phẩm. Trong 96 bài có 64 bài chiếm 85% sáng tác ở chuyên đề này về con người đích thực, còn 15% số bài về tự nhiên .Chủ đề về con người với cuộc sống có 50% số bài trong tuyển tập rất đa dạng, phong phú không thể giới thiệu hết được mà chỉ giới thiệu một số cảm nhận mạng tính điển hình.

Sau ba chủ đề có phụ lục “Báo cáo kỷ niệm mười năm hoạt động của Câu lạc bộ Thơ ca Đại Mão”.
                                                  *
                                                          *     *


         
  Tại Hội nghị,  hội viên CLB Trịnh Đức Tần được phân công trình bày ý nghĩa lịch sử, tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Ngày 2-9, những câu, những tứ thơ của các hội viên về  sự kiện trọng đại này của đất nước.





 Ông Nguyễn Hữu Kim thay mặt BCN giới thiệu về tập thơ vừa được xuất bản, tặng sách cho các đại biểu tham dự Hội nghị và Thư viện thôn nhà.


 Các đại biểu xã, thôn; Hội Thơ Thuận Thành, Hội Thơ Bắc Ninh  đã phát biểu nói lên sự vui mừng phấn khởi khi tập thơ được ra đời, và mong sao cuộc sống của đất nước quê hương ngày càng nên thơ hơn.



 Các hội viên cũng đã trình bày, giao lưu  những sáng tác của mình, động viên và chúc nhau có thêm nhiều bài thơ hay, ngợi ca đất nước quê hương trong sự nghiệp đổi mới.

                                                                                   Tin : Lê Trung Thôn

                                               --------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét