Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

ĐẤT VÀ NGƯỜI ĐẠI MÃO -TRUNG THÔN ( 12 )
  
           ĐẤT VÀ NGƯỜI ĐẠI MÃO -TRUNG THÔN kỳ 12 giới thiệu tin về việc thôn Đại Mão tổ chức sơ kết 2 năm hoạt động của Thư viện quê hương.
                                       
            Chuyên mục mong được tiếp tục đăng các  bài viết, hình ảnh của quý độc giả về mảnh đất và con người quê hương. Bài viết xin đánh máy và  gửi cho ông Lê Đình Ngạn, địa chỉ nganhttt@gmail.com

                                                                  %%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%

   MỘT SỐ HÌNH ẢNH 

                         HỘI NGHỊ  SƠ KẾT 2 NĂM HOẠT ĐỘNG
                             CỦA THƯ VIỆN ĐẠI MÃO
               
          Ngày 19/3/2015 Chi ủy, Ban Quản lý, Ban Chủ nhiệm Thư viện thôn Đại Mão ( Hoài Thượng- Thuận Thành) tổ chức sơ kết hoạt động của Thư viện sau 2 năm thành lập.
Về dự Hội nghị sơ kết, có các đồng chí Lê Đắc Thuật - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh, đồng chí Ngô Văn Thực - Giám đốc Thư viện tỉnh; đồng chí Lê Đình Thanh - Chủ tịch UBND huyện và nhiều lãnh đạo, cán bộ của Thư viện tỉnh, Phòng Văn hóa, Trung tâm Văn hóa Thể  thao huyện, Đảng ủy UBND xã, Chi ủy và BQL cùng cán bộ các ban ngành của xã, của thôn, các độc giả tiêu biểu tại quê hương.
          Ngay tại Hội nghị, Thư viện đã nhận thêm sự ủng hộ của các cá nhân, tập thể 2 dàn máy vi tính, nhiều đầu sách, báo, tạp chí với nội dung phong phú.
Hiện Thư viện có 1 phòng đọc ngay tại tầng I của Nhà Văn hóa thôn. Phòng đọc khang trang, thoáng mát, đầy đủ bàn ghế cho bạn đọc đến đọc sách và truy cập Internet.
 Ngoài ra, Thư viện còn có một bộ phận mà nhiều người ở xa cũng có thể tham gia đọc, viết bài, bổ sung xây dựng Thư viện. Ban Chủ nhiệm TV đã lập ra một trang tin trên mạng có tên “ Thư viện giữa làng Đại Mão - Trung thôn ” ( Thuviengiualang.blogspot.com)  đăng tải những bài viết  của các tác giả ngay tại quê hương  nói về truyền thống - lịch sử phong tục tập quán làng mình, nói về gương người tốt việc tốt của quê hương cũng như các sáng tác thơ văn của người dân trong làng trong xã; các bài báo sưu tầm bổ ích…đến nay có hơn 16.800 lượt người truy cập, trong đó có cả bạn đọc ở nước ngoài như: Hoa Kỳ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaixia…
Thư viện làng Đại Mão đã tạo ra một hoạt động văn hóa lành mạnh, bổ ích đối với nhân dân địa phương, đặc biệt là đối với những người yêu thích đọc và làm theo sách báo. Tuy nhiên số độc giả lớn tuổi đến đọc và mượn sách vẫn chưa phải là số đông mà tập trung chủ yếu ở lứa tuổi thiếu niên.
Ban Chủ nhiệm Thư viện mong được đón tiếp nhiều bạn đọc đến đọc  hoặc mượn sách, cổ động cho nhiều người cùng đến, để Thư viện phát huy được chức năng của một thiết chế văn hóa tại địa phương.

                                              Tin: Lê Đình Ngạn  Ảnh:    NGUYỄN THỊ THÚY


Đ/c Lê Doãn Thanh BT Chi bộ phát biểu

Đồng chí Ngô Văn Thực- GĐ Thư viện tỉnh phát biểu

Văn nghệ trong giờ giải lao

Ông Lê Nho Thu thay mặt BCN Thư viện đọc báo cáo

Đ/c Nguyễn Đình Hoạch- nguyên BT Chi bộ và là một độc giả thường xuyên
của TV phát biểu

Độc giả Nguyễn Đình Tư nguyên CB Phòng NN Thuận Thành tặng sách cho TV

Một đọc giả nhỏ tuổi phát biểu

Ông Nguyễn Đình Túc trong BCN Thư viện

Nhà giáo về hưu Nguyễn Khắc Đàm phát biểu

Bí thư Đảng bộ Nguyễn Phấn Thuật tặng quà cho TV


Chủ tịch UBND huyện Lê Đình Thanh tặng quà cho TV

Từ trái sang: Ông Ngô Văn Thực, Trịnh Đức Khái, Lê Nho Thu, Nguyễn Đình Túc, Lê Đắc Thuật

Trưởng thôn Nguyễn Đình Quế phát biểu ý kiến. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét