Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Sơ kết 2 năm Thư viện Làng Đại Mão

ĐẤT VÀ NGƯỜI ĐẠI MÃO-TRUNG THÔN ( 11 )


           ĐẤT VÀ NGƯỜI ĐẠI MÃO -TRUNG THÔN kỳ 11 giới thiệu tin về việc thôn Đại Mão tổ chức sơ kết 2 năm hoạt động của Thư viện quê hương.
                                       
            Chuyên mục mong được tiếp tục đăng các  bài viết, hình ảnh của quý độc giả về mảnh đất và con người quê hương. Bài viết xin đánh máy và  gửi cho ông Lê Đình Ngạn, địa chỉ nganhttt@gmail.com

                                                                  %%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%



                    
Thư viện Làng Đại Mão tổng kết 2 năm hoạt động
               
          Thực hiện QĐ số 14/QĐ-UBND  ngày 18 tháng 3 năm 2013 của UBND xã Hoài Thượng - ngày 19-3-2013 Thư viện Làng Đại Mão tổ chức khai trương và đi vào hoạt động. Ngày 19/3/2015 Chi ủy, Ban Quản lý, Ban Chủ nhiệm Thư viện thôn Đại Mão ( Hoài Thượng- Thuận Thành) tổ chức sơ kết hoạt động của Thư viện sau 2 năm thành lập.
Về dự Hội nghị sơ kết, có các đồng chí Lê Đắc Thuật - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh, đồng chí Ngô Văn Thực - Giám đốc Thư viện tỉnh; đồng chí Lê Đình Thanh - Chủ tịch UBND huyện và nhiều lãnh đạo, cán bộ của Thư viện tỉnh, Phòng Văn hóa, Trung tâm Văn hóa Thể  thao huyện, Đảng ủy UBND xã, Chi ủy và BQL cùng cán bộ các ban ngành của xã, của thôn, các độc giả tiêu biểu tại quê hương.
Là một “ Thư viện cấp thôn” thứ hai của tỉnh Bắc Ninh (sau Thư viện làng Trang Liệt- phường Trang Hạ -Thị xã Từ Sơn) trong 2 năm qua Thư viện làng Đại Mão đã đón trên 5.000 lượt bạn đọc. Mỗi tuần thư viện mở cửa 3 buổi chiều, thứ 3, thứ 5, thứ 7. Mỗi buổi trung bình có từ 20 đến 30 bạn đọc, với đủ các thành phần, lứa tuổi ở trong thôn cũng như những người ở địa phương khác.
          Thư viện làng Đại Mão đã nhận được sự ủng hộ của các cá nhân, tập thể  3 dàn máy vi tính, nhiều bàn ghế và hơn 4.000 đầu sách, 50 loại báo, tạp chí với nội dung phong phú: Sách viết về Bác Hồ, sách khoa học kỹ thuật, sách về pháp luật, sách dành cho thiếu niên nhi đồng, sách về tôn giáo… Đặc biệt có một mảng sách của các tác giả người quê hương viết chủ yếu về quê hương.
            Về tiền, các công ty, các dòng họ, các cá nhân cũng đã ủng hộ cho Thư viện hơn 5 triệu đồng.
Chi ủy, Ban Quản lý thôn đã dành cho Thư viện 1 phòng đọc ngay tại tầng I của Nhà Văn hóa thôn. Phòng đọc khang trang, thoáng mát, đầy đủ bàn ghế cho bạn đọc đến đọc sách và truy cập Internet.
 Ngoài ra, Thư viện còn có một bộ phận mà nhiều người ở xa cũng có thể tham gia đọc, viết bài, bổ sung xây dựng Thư viện. Ban Chủ nhiệm TV đã lập ra một trang tin trên mạng có tên “ Thư viện giữa làng Đại Mão - Trung thôn ” ( Thuviengiualang.blogspot.com)  nhằm đăng tải những bài viết  của các tác giả ngay tại quê hương  nói về truyền thống - lịch sử phong tục tập quán làng mình, nói về  gương người tốt việc tốt của quê hương; đăng các sáng tác thơ văn của người dân trong làng trong xã; các bài báo tài liệu sưu tầm bổ ích…Trang tin đã thu hút được hơn 16.500 lượt người truy cập, trong đó có một số bạn đọc ở nước ngoài như: Hoa Kỳ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaixia…

Mặc dù mới hoạt động, song Thư viện làng Đại Mão đã tạo ra một hoạt động văn hóa lành mạnh, bổ ích đối với nhân dân địa phương, đặc biệt là đối với những người yêu thích đọc và làm theo sách báo.
Trong thời gian tới, để nâng cao hiệu quả hoạt động, Ban Quản lý Thư viện tiếp tục tăng cường phối hợp các cơ quan như: Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện, thư viện xã, các nhà xuất bản…và kêu gọi các tập thể, cá nhân ủng hộ sách báo, văn phòng phẩm…; trao đổi các loại sách để làm phong phú thêm số lượng, chất lượng các loại sách, phục vụ tốt hơn nhu cầu đọc sách của nhân dân địa phương.

Ban Chủ nhiệm Thư viện cũng mong được đón tiếp nhiều bạn đọc đến đọc  hoặc mượn sách, cổ động cho nhiều người cùng đến tham gia,  để Thư viện phát huy được chức năng của một thiết chế văn hóa tại địa phương.
                                                                                                LÊ ĐÌNH NGẠN








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét