Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

HOÀI THƯỢNG KHEN THƯỞNG HS ĐỖ VÀO ĐẠI HỌC,CAO ĐẲNG

              HOÀI THƯỢNG PHÁT THƯỞNG CHO HỌC SINH

Được  sự nhất trí của cấp ủy Đảng và chính quyền xã Hoài Thượng, ngày 29 tháng 8 vừa qua, Hội Khuyến học xã đã tổ chức  Hội nghị gặp mặt, động viên phát thưởng cho các em học sinh  thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng năm học 2013-2014.
Tới dự hội nghị, có các đồng chí trong BTV Đảng ủy, Thường trực HĐND-UBND-UBMTTQ, đại biểu các Ban ngành đoàn thể trong xã, các BT- trưởng thôn, các đồng chí trong HĐGD, Hội Khuyến học xã; các bậc PHHS và  các em đã thi đỗ vào các trường ĐH, CĐ năm nay. Hội nghị rất vui khi được nghe, được xem cô trò Trường Mầm Non xã nhà biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ độc đáo.
Đến thời điểm này, 52 học sinh lớp 12 của xã Hoài Thượng đã có giấy báo nhập học vào các trường CĐ, ĐH, trong đó vào Đại học là 48 em. Đây là số các em đã có giấy gọi đi học đợt đầu. Mặc dù chưa có số liệu tổng hợp trong năm học này có bao nhiêu em được vào các trường, song cũng thể hiện kết quả rất đáng phấn khởi.

Một số năm gần đây, số học sinh Hoài Thượng thi đỗ vào các Trường ngày một nhiều lên. Năm 2011, 62 em đã đỗ vào ĐH, 35 em được vào học tại các trường CĐ. Năm 2012, 45 em đã đỗ vào Đại học; 22 em vào các Trường Cao đẳng. Đợt 1 năm nay, 48 em đã có giấy gọi vào Đại học; 04 em vào các Trường Cao đẳng. Nếu chỉ tính riêng thôn Đại Mão năm 2011 có 29 vào ĐH, 14 em vào CĐ thì năm 2102  có 17 em vào ĐH và 8 em vào CĐ; và đến  nay đã  có 23 em có giấy gọi vào ĐH, vào CĐ là 1 em. Tất cả các thôn trong xã đều có HS được gọi vào các trường, trong đó thôn Lam Cầu tỷ lệ HS đỗ vào các trường chiếm tỷ lệ cao nhất xã (10/14 em tham gia thi ).
Kết quả  nói trên có được là do Đảng bộ, Chính quyền và các Đoàn thể, nhân dân trong xã ngày càng chăm lo cho sự nghiệp GD và ĐT. Như đồng chí Nguyễn Đăng Biên - Phó BT Đảng bộ nhận định : Đảng bộ, Chính quyền, các Đoàn thể và toàn thể nhân dân trong xã đều nhận thức vai trò của GD-ĐT, coi đầu tư cho GD là đầu tư cho sự phồn thịnh của mọi nhà và quê hương, đất nước.
Kết quả nói trên cũng thể hiện chất lượng GD của các ngành học trong xã ngày một nâng lên. Nếu không có kết quả dạy và học của các bậc học nền móng, làm sao các em đi học các lớp trên có thể có kết quả cao được?

Chủ tịch Hội Khuyến học xã Trần Đăng Chúc nêu rõ trong báo cáo: Trong năm học vừa qua, cả 3 trường  học trong xã đều giữ được các danh hiệu thi đua xuất sắc của huyện và tỉnh. Số các thầy cô giáo đạt danh hiệu CSTĐ, giáo viên giỏi các cấp ngày một tăng. Số HS giỏi, số HS đạt giải cao trong các kỳ thi ngày một nhiều. Trong kỳ thi HS giỏi cấp Quốc gia, Trường Tiểu học Hoài Thượng có em Nguyễn Hữu Hoan đã đạt Huy chương Vàng Violympic tiếng Anh và 1 Huy chương Bạc môn Toán  thi qua mạng, em Lê Thị Hương Giang được tặng Huy Chương Đồng môn Tiếng  Anh. Nhiều HS các trường THCS Hoài Thượng và HS Hoài Thượng học ở các Trường THPT trong tỉnh đã đạt kết quả cao trong học tập và có giải trong các kỳ thi huyện, tỉnh và quốc gia.
Trong số các em thi đỗ vào Đại học năm nay, có nhiều em đạt điểm khá cao vào các trường tốp đầu trong cả nước: Em Nguyễn Thị Tươi ( con ông Nguyễn Đình Cận - Đại Mão) 27,5 điểm vào Đại học Kinh tế quốc dân, em Nguyễn Đăng Thuấn ( con ông Nguyễn Đăng Toản - Lam Cầu) vào Học viện Quân Y; các em Trịnh Thị Hằng, Lê Thị Ngọc Anh, Lê Thị Thanh Hằng, Đỗ Trọng Thanh đều đạt từ 24 điểm trở lên, nhiều em đạt trên 20 điểm.
Phát biểu động viên các em, các đại biểu Hội Khuyến Học, Hội Người Cao tuổi xã, đại biểu PHHS … chúc mừng các em đã đạt thành tích trong học tập, rèn luyện, đã phát huy truyền thống hiếu học của quê hương; không quên nhắc nhở các em: Thành tích mà các em có được rất đáng tự hào, nhưng đây chỉ là kết quả bước đầu. các em cần cố gắng học tập rèn luyện nhiều hơn trong những năm học tới; cảnh báo cho các em đã có nhiều học sinh tự mãn với kết quả ban đầu này khi vào trường đại học không chịu học hành, rèn  luyện đã không thể tốt nghiệp Đại học; thậm chí có em còn mắc vào các tệ nạn xã hội…

Sau khi phát thưởng cho các em, thay mặt Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Đăng Biên đã nhắc  Hội Khuyến học xã tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác khuyến học - khuyến tài và giao nhiệm vụ cho các ban ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác  giáo dục tại địa phương; động viên và tạo điều kiện thuận lợi cho các em đã đỗ vào ĐH, CĐ tiếp tục học tập tốt, nhất là những em thuộc diện hộ nghèo, gia đình khó khăn…
                                               
                                               
Phấn khởi trước kết quả học tập, rèn luyện của các em học sinh , mọi người tham dự Hội nghị đều có chung một suy nghĩ: Phải chăm lo nhiều hơn nữa cho công tác giáo dục đào tạo, chăm lo cho các em từ khi các em học ở trường Mầm Non của xã. Bên cạnh việc dạy, học chữ càng không được quên việc “ dạy - học làm người ” – phát huy truyền thống hiếu học, cần cù trong lao động, dũng cảm trong chiến đấu của quê hương thân yêu./.

                                                
                                                                                              LÊ ĐÌNH NGẠN
     

            ****************************************   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét