Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

ST: Về người đàn ông thọ nhất trong lịch sử

Cụ ông sống thọ nhất trong lịch sử nhân loại qua đời

(Dân trí) - Cụ Jiroemon Kimura, người nắm giữ 2 danh hiệu cùng lúc là người cao tuổi thế giới và người đàn ông sống thọ nhất trong lịch sử nhân loại, vừa qua đời tại Nhật Bản ở tuổi 116.

Cụ Jiroemon Kimura nắm giữ 2 kỷ lục sống thọ.
Cụ Jiroemon Kimura nắm giữ 2 kỷ lục sống thọ.
Cụ Kimura, sinh năm 1897, qua đời tại bệnh viện vào sáng sớm nay giờ địa phương tại Kyotango, Kyoto, một tuyên bố của chính phủ cho biết.
Cụ Kimura nhập viện vào đầu tháng 5 vì bị bệnh viêm phổi. Vài ngày trước các bác sĩ nhận thấy sức khỏe của cụ xấu đi nhanh chóng.
Hồi tháng 12 năm ngoái, cụ Kimura được tổ chức Guinness công nhận là người sống thọ nhất thế giới, sau khi một phụ nữ Mỹ nắm giữ danh hiệu này qua đời ở tuổi 115.
Cũng trong tháng đó, cụ Kimura lại lập thêm một kỷ lục nữa khi được xác định là người đàn ông sống thọ nhất trong lịch sử nhân loại.
Tuy nhiên, "thành tích" của cụ Kimura còn kém xa kỷ lục chưa từng bị phá vỡ do một phụ nữ Pháp lập nên. Cụ bà người Pháp Jeanne Calment sống thọ 122 tuổi khi qua đời năm 1997, trở thành người sống thọ nhất trong lịch sử nhân loại.
Cụ Kimura có 7 người con, 14 cháu, 25 chắt và 13 chít.
Sinh thời, cụ Kimura từng làm việc tại một văn phòng bưu điện địa phương. Sau khi về hưu, cụ đã giúp con trai làm nông nghiệp cho tới khoảng năm 90 tuổi.
Thủ tướng Nhật Shinzo Abe từng gửi lời chúc thọ cho cụ Kimura qua video nhân sinh nhật 116 tuổi của cụ hôm 19/4. Thị trưởng Kyotango ở phía tây Nhật Bản cũng từng tới thăm cụ.
Với sự ra đi của cụ Kimura, một cụ bà ở Nhật Bản Misao Okawa, 115 tuổi, nhiều khả năng sẽ trở thành người sống thọ nhất thế giới hiện nay. Cụ bà Okawa, ở Osaka, hiện đang nắm giữ kỷ lục người phụ nữ sống lâu nhất thế giới.
An BìnhTheo BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét