Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013


                 TẶNG SÁCH CHO THƯ VIỆN LÀNG ĐẠI MÃO
              
Nhờ sự quan tâm của Thư viện tỉnh, UBND và Phòng Văn hóa huyện Thuận Thành, của  lãnh đạo các ngành các giới cùng bà con yêu thích đọc sách tại  địa phương, Thư viện Làng Đại Mão (xã Hoài Thượng – Thuận Thành ) đã  được tổ chức khai trương ngày 19 tháng 3 năm 2013. Có thể coi đây là “Thư viện cấp làng” thứ 2 của tỉnh Bắc Ninh đang hoạt động đến nay.
Ngay sau đó Thư viện đã được lãnh đạo địa phương dành cho một phòng làm việc tại Nhà Văn hóa Thôn, cung cấp bàn ghế, dụng cụ thiết yếu để đón độc giả đến đọc sách và mượn sách vào các buổi chiều thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần.
Ban Chủ nhiệm Thư viện được kiện toàn, gồm các Ông : Lê Nho Thu, Nguyễn Hữu Chế, Nguyễn Đình Túc, Trịnh Đức Khái và ông Lê Đình Ngạn. Lãnh đạo Thôn và Ban Chủ nhiệm đã được UBND huyện, Phòng Văn hóa và Trung tâm Văn hóa -Thể thao huyện Thuận Thành bố trí đi giao lưu học tập tại Thư viện Khu phố Trang Liệt, Phường Trang Hạ Thị trấn Từ Sơn.

Thăm Thư viện Trang Liệt

Đoàn Thuận Thành chụp ảnh kỷ niệm với chủ nhà Thị xã Từ Sơn

Trang tin Thư viện Giữa Làng Đại Mão Trung Thôn (Thuviengiualang.blogspot.com) đã có trên 4000 lượt truy cập và  đã nhận được nhiều bài viết, sưu tầm, phản hồi, nhận xét của quý độc giả ở địa phương và mọi miền đất nước.  Nhiều độc giả xa gần đã  đến đọc sách, báo và mượn sách cũng như đến thăm hỏi động viên BCN Thư viện, ủng hộ Thư viện sách báo của mình để cho nhiều người cùng được đọc, ủng hộ tiền cho thư viện mua thêm sách báo mới. Nhiều tập thể cũng đã gửi tặng sách cho Thư viện.

Ngày 25 tháng 5 năm 2013, Đoàn đại biểu Công ty Cổ phần Bản đồ và Tranh ảnh Giáo dục ( Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam) do ông Lê Phú – Phó Giám đốc Công ty dẫn đầu đã đến thăm và tặng nhiều sách giáo khoa,  sách tham khảo quý cho Thư viện.
Đón Đoàn Công ty Bản đồ và Tranh ảnh Giáo dục ( Nhà Xuất bản Giáo Dục Việt Nam - Hà Nội )
Tiếp nhận sách Công ty tặng

BCN Thư viện xin chân thành cám ơn các tập thể, cá nhân đã ủng hộ Thư viện bằng các hình thức thiết thực, cụ thể  và cố gắng sao cho Thư viện làm tốt  vai trò là một nhân tố quan trọng thúc đẩy văn hóa đọc tại địa phương. Với sự tham gia giúp  đỡ của nhiều lực lượng xa gần, tin rằng Thư viện Đại Mão ngày một quy mô, phát huy tác dụng trong công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương.


                                                                                       LÊ ĐÌNH NGẠN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét