Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

ST : Niềm vui từ một bài báo

Niềm vui từ một bài báo
Báo Người cao tuổi số 39, ra ngày 30/3/2013 đăng trang trọng ở trang nhất bài: "Báo Người cao tuổi trồng cây Lược vàng trong vườn Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh" của tác giả Kim Long. Bài báo với lời lẽ súc tích, khúc chiết, đã đưa đến cho bạn đọc niềm vui, niềm tin đặc biệt.
Đã mấy năm nay, Báo Người cao tuổi liên tục giới thiệu ý nghĩa, tác dụng to lớn trong việc điều trị các bệnh của cây Lược vàng. Đông đảo bạn đọc, nhất là NCT tìm hiểu và thực hành đạt nhiều kết quả vượt mong muốn. Nhiều Hội NCT ở các phường, xã phổ biến chi tiết và hướng dẫn thực hành được NCT rất hoan nghênh và làm theo. Cây Lược vàng trở thành một danh từ quen thuộc, bổ ích, gần gũi của NCT và hàng triệu gia đình Việt Nam.
Qua bài báo trên chúng tôi được biết ngày 18/3/2013, đích thân nhà báo Kim Quốc Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi cùng ông Phạm Huy Thụ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên truyền - Thi đua Trung ương Hội đã đến thắp hương trước bàn thờ Bác tại nhà H67 (nơi Bác sống những ngày cuối cùng), làm việc với đồng chí Nguyễn Văn Công, Giám đốc Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh để ngày 26/3/2013 cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo vinh dự được trồng cây Lược vàng trong vườn của Bác. Đây cũng là lần đầu tiên một cơ quan trồng cây thuốc trong vườn Bác. Thông tin của bài báo đã đưa đến cho bạn đọc niềm vui đặc biệt. Như vậy, từ đây Cây Lược vàng được sinh trưởng trong vườn Bác như có Bác chăm sóc. Nhiều cán bộ, chiến sĩ của Khu Di tích sẽ được sử dụng cây Lược vàng để chữa bệnh giữ gìn sức khỏe. Khách tham quan trong nước, quốc tế sẽ hiểu thêm ý nghĩa, tác dụng và giá trị của cây Lược vàng.
Cán bộ, phóng viên Báo Người cao tuổi trong buổi trồng cây Lược vàng tại vườn
 Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Hơi ấm của Bác sẽ như truyền thêm sức sống và tình cảm cho cây Lược vàng đến với nhân dân nhất là NCT, giúp họ vững tin hơn nữa vào công dụng đa dạng, quý giá của cây thuốc này, càng biết ơn các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu và Báo Người cao tuổi đã tận tình đưa cây Lược vàng đến với đông đảo bạn đọc. Bài báo còn cổ vũ bạn đọc, NCT chăm lo phát triển cây Lược vàng, tiếp tục sử dụng và quảng bá cho nhiều người biết để chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh và vì thế sẽ tăng thêm tình cảm của những người cao tuổi với nhau.
Cảm xúc trước niềm vui này, tôi có viết bài thơ:
Niềm vui và vinh dự
Lược vàng, cây thuốc xứng tôn vinh
Được sống vườn Người - Hồ Chí Minh
Bệnh tật bao phen xua cõi tử
Hiểm nguy lắm bận phục hồi sinh
Báo Người cao tuổi - dày công trạng
Bài, sách (*) bao năm - thắm nghĩa tình
Nam dược - Nam nhân truyền thống quý
Thực hành theo Báo dạ đinh ninh
Tác giả rất vinh dự nếu nhận được các bài họa của thi huynh, thi hữu gần xa góp phần quảng bá, nhân rộng phong trào trồng Lược vàng chữa bệnh để chủ động chăm sóc, giữ gìn sức khỏe cho bản thân, gia đình và bạn bè thi hữu, làm đẹp thêm cho "Cây Lược vàng quý hơn vàng". Bài họa xin gửi về Nguyễn Sỹ Lan, 28 Nguyễn Đức Cảnh, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.
Nguyễn Sỹ Lan ĐT: 0976.840.367 Email: nguyensylan@gmail.com
(*) Sách trọn bộ 2 quyển: "Cây Lược vàng, quý như vàng" và "Cây Lược vàng, quý hơn vàng" do nhà báo Kim Quốc Hoa chủ biên, NXB Thanh niên, Báo Người cao tuổi ấn hành.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét