Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

ST: CT BÀN TÍNH VÀ SỐ HỌC IQ CỦA VN

Giới thiệu chương trình Bàn tính và số học IQ



Chương trình Bàn tính và số học IQ Việt Nam là chương trình phát triển trí tuệ tốt nhất cho trẻ từ độ tuổi từ 4 đến 12 tuổi. Chương trình đã được Cục bản quyền tác giả cấp giấy phép chứng nhận quyền sở hữu trí tuệ

Từ xa xưa, qua thông thương buôn bán, nguời Trung Quốc đã sáng tạo ra chiếc bàn tính gảy với cấu trúc gồm 2 hạt ở trên và 5 hạt ở dưới.Ngày nay qua quá trình nghiên cứu, ứng dụng của các Học viện bàn tính trên thế giới thì chiếc bàn tính cổ đã được cách tân với cấu trúc 1 hạt ở trên, 4 hạt ở dưới minh chứng là một công cụ tuyệt vời để luyện trí não cho những học sinh nhỏ tuổi.
      alt

Chương trình bàn tính và số học IQ Việt Nam là chương trình khoa học đặc biệt đựơc thiết kế cho trẻ 4-12 tuổi nhằm phát huy tối đa tiềm năng não, đặc biệt là chức năng não phải. Dựa trên những nghiên cứu khoa học và sự am hiểu sâu sắc về tâm lý, nhận thức của trẻ, chương trình bàn tính và số học IQ Việt Nam được chia  thành 2 học phần:

 - Giáo trình cho trẻ từ 4 đến 7 tuổi: Luyện viết số , K IQ1, K IQ2, K IQ3, K IQ4.

 - Giáo trình cho trẻ từ 7 đến 12 tuổi : IQ 1, IQ 2, IQ 3, IQ 4, IQ 5, IQ 6, IQ 7, IQ 8, IQ 9, IQ 10.

I. Sự khác biệt của chương trình bàn tính và số học IQ so với các chương trình bàn tính khác:

1. Chương trình bàn tính và số học IQ có thể tính toán với tốc độ cực nhanh kể cả những con số hàng chục nghìn
2. Chương trình được thiết kế phù hợp với các nấc thang nhận thức của học sinh: Đi từ tư duy trực quan đến tư duy bán tưởng tưởng rồi đến tư duy tưởng tượng (ban đầu học sinh được học các phép tính trên bàn tính, luyện tập theo phương pháp cho đến khi  hình ảnh các hạt bàn tính rõ nét trong não, trẻ bắt đầu có thẻ sử dụng đến bàn tính ảo. Với việc đi qua các nấc thang nhận thức một cách từ từ, chắc chắn, và khoa học này, chương trình Bàn tính và số học IQ Việt Nam giúp cho học sinh tiếp nhận kiến thức cũng như rèn luyện các kỹ năng một cách vừa sức, phù hợp với nhận thức của trẻ. 
3. Điểm đặc biệt nhất của chương trình Bàn tính và Số học IQ Việt Nam là hướng dẫn cho trẻ cách áp dụng phương pháp gảy bàn tính vào giải các dạng toán căn bản trong nhà trường, không gây ra sự khập khiễng giữa phương pháp bàn tính iq và phương pháp giải toán của giáo dục Việt Nam. Bộ giáo trình toán Mỹ thông minh được các sáng lập viên và cố vấn đào tạo của IQ cải tiến phù hợp với học sinh Việt Nam theo từng lứa tuổi.  Đây là một sự kết hợp tuyệt vời khiến bạn hoàn toàn yên tâm là trẻ sẽ không bao giờ sợ hãi môn toán cũng như các môn học khác trên ghế nhà trường.
4. Các câu chuyện về bài học cuộc sống trong mỗi tiết học IQ sẽ giúp cho trẻ hình thành nhân cách ngay từ nhỏ rất được các bé yêu thích và sự ủng hộ từ phía các bậc phụ huynh khi các bé về nhà líu lo với các câu chuyện thầy cô kể về tình yêu thương, về lòng dũng cảm...

II. Tại sao chương trình Bàn tính và Số học IQ lại có thể giúp phát triển tối đa tiềm năng não trái, não phải của trẻ?

1. Bộ não của con người được chia làm Bán cầu não trái và Bán cầu não phải. Nghiên cứu tâm lý chỉ ra rằng hình dạng của hai bán cầu là giống nhau nhưng chức năng thì khác nhau.
alt
2. Bán cầu não trái có quan hệ với khả năng ngôn ngữ và các hoạt động suy nghĩ và có chức năng ngôn ngữ, suy nghĩ trừu tượng và suy nghĩ logic.
3. Bán cầu não phải có khả năng về suy nghĩ vật thể như hình ảnh và hình dạng và có chức năng nhận biết hình mẫu, cảm nhận hình dạng, suy nghĩ sáng tạo và trực giác.
4. Theo các nhà khoa học, có 2 cách để nuôi dưỡng và phát triển dồng đều cả hai bán cầu não:
+ Cách thứ nhất là bằng suy nghĩ cân nhắc, Cách này sẽ hạn chế hoạt động cảu bộ não và nâng cao sự liên lạc giữa hai bán cầu não và làm cho bán cầu não phải hoạt động tốt như bán cầu não trái.
+ Cách thứ hai là thông qua đào tạo. Cách này tập trung vào việc phát triển kỹ thuật thực hành có liên quan đến bán cầu não phải.
+ Bàn tính và số học IQ bằng hình ảnh của việc tính toán bằng bàn tính là sự phản ánh cụ thể của hai phương pháp trên. Bàn tính và số học IQ bằng hình ảnh của việc tính toán dựa trên chức năng của bộ não và sử dụng hình ảnh vật thể của hạt bàn tính trong não thông qua tri giác bằng giác quan, tưởng tượng và trí nhớ, phương pháp tính toán bằng bàn tính mô phỏng để hoàn thành mô hình các con số thay đổi trong trí óc. Đây là cơ sở của việc tính toán bằng bàn tính, từ việc tính toán bằng bàn tính đến việc tính toán bằng trí não.

III. Mục đích của chương trình: Bàn tính và Số học IQ Việt Nam

1. Trẻ em đạt được sự tập trung của trí óc. Để tưởng tượng bàn tính và sự thay đổi của nó trong trí óc, người ta nên tập trung chú ý đến tưởng tượng.
2. Trẻ em rèn luyện trí nhớ. Để nhớ được hình dạng của hạt bàn tính thay đổi liên tục, nó sẽ giúp cải thiện trí nhớ.
3. Trẻ em nâng cao khả năng lập luận, đánh giá, ứng dụng và quan sát. Vì cách diễn đạt con số bằng bàn tính rất đơn giản và rõ ràng so sánh với các tính toán khác, đây là phương pháp dễ dàng để so sánh và đánh giá các con số. Việc tính toán bố trí lặp đi lặp lại giúp chúng ta nâng cao khả năng lập luận, đánh giá, quan sát và ứng dụng.
4. Trẻ em nâng cao khả năng tính toán, bàn tính rất dễ để học và thích ghi với cách tính toán. Khi chúng ta nâng cao tốc độ tính toán, việc tập trung trí não được nâng cao và độ chính xác cũng được cải thiện. Với khả năng tính toán được nâng cao, trẻ sẽ không còn sợ môn toán nữa. Nó sẽ xóa đi sự sợ hãi về toán học trong mỗi chúng ta.
5. Bằng việc sử dụng trí tưởng tượng của bán cầu não phải để tưởng tượng hình ảnh bàn tính trong trí não, khả năng hình dung sẽ trở nên mạnh hơn và rõ ràng hơn. Einstein tin rằng sự tưởng tượng quan trọng hơn là kiến thức, bởi vì tưởng tượng là nguồn chính của kiến thức được khám phá.

Liên quan đến 05 nhận xét đặc biệt, chúng tôi có thể nói rằng đây là những đặc điểm tiêu chuẩn để tiếp cận khả năng của bộ não con người. Vì vậy, chúng tôi xem bàn tính và số học IQ là một công cụ tốt để phát triển bộ não con người.

Kết thúc khóa học, các em có thể đạt được:

1. Tư duy lôgic

2. Khả năng tính toán nhanh đáng kinh ngạc

3. Khả năng tập trung cao

4. Khả năng quan sát, hình dung, tưởng tượng.

5. Khả năng ghi nhớ tốt

6. Khả năng tốc ký

7. Khả năng hấp thụ và xử lý thông tin nhanh, chính xác.
- Phù hợp với toán học ở trường.
- Giảm sự phụ thuộc vào máy tính 
- Các kỹ năng này sẽ giúp trẻ học tập tốt, xử lý thông tin tốt, giúp các em tự tin vào bản thân và giải quyết các thách thức trong tương lai.

Đội ngũ giáo viên của Công ty cổ phần phát triển giáo dục IQ Việt Nam luôn tự hào khi đứng trong hàng ngũ của Công ty, đã được đào tạo, tuyển chọn và sàng lọc một cách kĩ càng để đảm bảo tốt nhất về mặt chuyên môn khi giảng dạy chương trình. Họ là những người yêu nghề, giàu tâm huyết, yêu trẻ . Do vậy giáo viên của Công ty Cố phần phát triển giáo dục IQ Việt Nam luôn là những người xuất sắc nhất khi dạy các chương trình bàn tính, được sự đánh giá cao của đồng nghiệp cũng như phụ huynh học sinh.

Lưu ý: Tất cả các hệ thống của IQ Việt Nam sẽ dành tặng các em một buổi học thử miễn phí. Mục đích của chương trình là giúp các con làm quen với môi trường học tập mới. Các thầy cô sẽ kiểm tra khả năng của từng bé, cùng phụ huynh sắp xếp lịch học phù hợp với trình độ và thời gian của các con.



Gần 500 học sinh thi tài làm toán nhanh

Gần 500 em học sinh từ 4 tuổi - 12 tuổi trên khắp cả nước đã có mặt ở nhà thi đấu Đại học Sư phạm Hà Nội để tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn bàn tính và số học IQ, diễn ra vào ngày 28/7.


Kì thi học sinh giỏi quốc gia bộ môn bàn tính và số học IQ được tổ chức vào tháng 7 hàng năm. 500 em học sinh xuất sắc nhất tiến hành tranh tài trong các phần thi: Nhìn tính, nghe tính và giải toán thông minh với từng cấp độ IQ phù hợp với lứa tuổi.
 
Học sinh tiểu học thi tài làm toán nhanh
 
Gần 500 học sinh thi tài làm toán nhanh
Gần 500 học sinh thi tài làm toán nhanh
 
Trong phần thi “nghe tính” với hình thức tư duy không sử dụng bàn tính, những phép tính từ 1 chữ số 30 dòng đến những phép tính 3 chữ số 20 dòng đều được các học sinh chinh phục rất dễ dàng. Khi hiệu lệnh “Bắt đầu” vang lên, các em tập trung cao độ, liếc nhanh từ trên xuống dưới rồi ghi luôn kết quả. Chăm chú theo dõi phần trình diễn, chốc chốc khán giả ngồi bên dưới lại ồ lên vì ngạc nhiên bởi khả năng tính toán siêu tốc của các học sinh. Còn các cô giáo, dù dùng máy tính cầm tay nhưng luôn đưa ra kết quả chậm hơn học trò.
 
Để làm được điều này, các em học sinh đã trải qua một chương trình đào tạo bằng phương pháp có tên Bàn tính số học IQ.
Điểm khác biệt vượt trội so với các chương trình bàn tính số học khác đó là phần toán thông minh. Những dạng toán tìm quy luật hình ảnh, tìm qui luật của dãy số được đưa vào chương trình giảng dạy, nhằm phát huy tối đa khả năng tư duy logic của trẻ.
Bên cạnh đó trong các giờ học, ngoài việc được học kiến thức cơ bản các em học sinh còn được nghe kể các câu chuyện cuộc sống đây là một phần không thể thiếu trong mỗi giờ lên lớp góp phần hình thành nhân cách của trẻ ngay từ lứa tuổi còn nhỏ.
PGS-TS Phan Huy Khải - cố vấn đào tạo cho biết: “Chương trình Bàn tính và số học IQ là tiến trình giúp trẻ phát triển não trái và não phải. Đây là kỹ năng sử dụng bàn tính bằng việc chạm đầu ngón tay để truyền từ hạt bàn tính thành con số và để thực hiện tính toán cơ bản. Vì vậy, bước quan trọng đầu tiên của kỹ năng này là học cách sử dụng và thao tác với bàn tính. Trong các lớp học tính nhẩm, học sinh sẽ được hướng dẫn phương pháp này để làm các phép tính cộng trừ đơn giản trước khi áp dụng để tính toán các phép tính phức tạp hơn, như nhân và chia, khai căn, lũy thừa... Và đặc biệt trẻ được làm quen với các dạng toán thông minh của nhà trường giúp trẻ học tốt môn Toán trên nhà trường”.
Hiện nay, IQ Việt Nam đã có mặt tại các tỉnh thành lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Đồng Nai và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.
Được biết, chương trình bàn tính và số học IQ phù hợp với học sinh từ 4-12 tuổi. Thông qua các khóa học các em sẽ được rèn luyện 5 khả năng nền tảng đó là: Tập trung, ghi nhớ, quan sát - lắng nghe, hình dung tưởng tượng và tính toán nhanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét