Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Một ý kiến hay !




                                         MỘT Ý KIẾN HAY

                               Một độc giả viết thư về cho Ban Biên tập Thư viện Giữa làng :



          “ Rất vui và hoan nghênh cố gắng bước đầu của Thư viện giữa làng! Là một người con Đại Mão sống ở xa quê, khi vào Thư viện tôi có cảm giác như được về thăm quê, thấy quê mình sao mà gần gũi  thế!

          Đọc thơ của các tác giả quê hương, tôi hình dung như được gặp từng người. Đọc đến tên các địa danh tại quê, tôi như sống lại thời ấu thơ, đi chăn trâu cắt cỏ, lang thang nghịch ngợm nơi này nơi kia.

          Đọc một số bài viết, tôi lại nhớ về quê, hình dung lại quê hương từ xưa và bây giờ…



            Xin có một ý kiến đóng góp thêm cho Thư viện:



          Đề nghị Trang Thư viện Giữa Làng Đại Mão - Trung Thôn mở thêm chuyên mục nói về mảnh đất và con người quê hương Đại Mão. Ở đó có thể đăng những bài viết, những bài sưu tầm về các địa danh và di tích trong làng, về phong tục, tập quán ( kể cả hay và dở - để những người trẻ tuổi được biết và định hướng cho họ: cái hay phải gìn giữ, phát huy và ngược lại ). Cũng có thể nói về những danh nhân, người tốt việc tốt, những người con của quê hương đã cần cù lao động, dũng cảm chiến đấu, chăm chỉ học hành, rèn luyện tư cách tác phong và đạt được những kết quả đáng biểu dương, trân trọng…

           Ở nơi xa, chúng tôi luôn dõi về quê hương, cố gắng phát huy truyền thống cần cù, văn hiến của quê hương; cố gắng giúp đỡ gia đình, anh em  ở nhà và trong điều kiện có thể, cố gắng góp phần xây dựng quê hương bằng mọi hình thức…

          Xin cám ơn Trang Thư viện giữa làng đã tạo cơ hội cho chúng tôi “ về thăm” làng luôn luôn, và là cái cớ cho anh em  đồng hương gặp nhau trên mạng…”

                                              Một người con xa quê.



          Xin chân thành cảm ơn "người con xa quê" !
        Thực hiện ý tưởng trên, chuyên mục   ĐẤT VÀ NGƯỜI ĐẠI MÃO ( TRUNG THÔN)  ra đời. ĐẤT VÀ NGƯỜI ĐẠI MÃO ( TRUNG THÔN) được đánh số từng kỳ, là chuyên mục giới thiệu về những địa danh, những phong tục tập quán… và những con người cụ thể của quê hương làng Giữa, mong truyền lại cho thế hệ trẻ hôm nay hiểu biết thêm về quê hương của mình, tự hào về mảnh đất và con người của quê hương.
     Mong sao niềm tự hào ấy là niềm tự hào chính đáng, và như câu xưa các cụ thường nói “ con hơn cha là nhà có phúc”; tuổi trẻ càng phải phấn đấu để quê hương, gia đình mình ngày càng tốt hơn, đẹphơn…
           Để chuyên mục phong phú và hấp dẫn , có tác dụng giáo dục cao, chúng tôi đề nghị quý độc giả tham gia gửi bài viết, hình ảnh về cho Ban biên tập.  Như một tác giả trong làng đã có câu thơ “ Trung Thôn kim cổ nhân khiêm nhượng” ( Người Đại Mão - Trung thôn từ xưa tới nay luôn khiêm tốn), bài viết cần chân thực, chính xác; không tô hồng, động viên quá sự thực. Chóng tôi rất mong nhận được bài viết của các cụ cao niên nói về Làng Giữa ngày xưa, vì con cháu ngày nay đâu có biết và tư liệu khó tìm. Cũng mong nhận được những bài viết về đất và người Đại Mão ngày nay của tất cả mọi người, nhất là các thầy cô giáo trong làng dạy học ở tất cả các loại hình trường học gần xa, vì các thầy cô có điều kiện tiếp cận với giới trẻ và các nguồn thông tin thuận lợi hơn...
            Các bạn có thể gửi bài qua ông Lê Đình Ngạn , Địa chỉ : nganhttt@gmail.com
             Một lần nữa xin chân thành cám ơn người con xa quê và quý độc giả.

                                                      *********************************************


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét