Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Báo Bắc Ninh 18-04-2013


 Bài trên báo Bắc Ninh 18-04-2013

                     “Cánh diều vàng” đến với người dân Đại Mão

Với mong muốn mang điện ảnh đến gần hơn với khán giả ở các vùng sâu, vùng xa, vừa qua Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng tỉnh phối hợp với công ty Truyền thông MegaStar tổ chức chương trình “Điện ảnh cho mọi người” và trình chiếu phục vụ bà con thôn Đại Mão (xã Hoài Thượng, Thuận Thành) bộ phim đoạt giải Cánh diều vàng năm 2012 – “Thiên mệnh anh hùng”.
Ngoài ra, công ty truyền thông MegaStar còn tặng 30 suất học bổng (trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vươn lên trong học tập và đạt thành tích xuất sắc học kỳ 1 vừa qua ở hai trường Tiểu học và THCS xã Hoài Thượng.
Chị Trịnh Lan Phương, đại diện công ty truyền thông MegaStar chia sẻ: “Hàng năm chương trình “Điện ảnh cho mọi người” vẫn được Công ty chúng tôi phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức phục vụ bà con nông dân vùng sâu vùng xa của Tổ quốc. Năm nay, chúng tôi đã chọn Bắc Ninh để trình chiếu bộ phim “Thiên mệnh anh hùng” vừa đoạt giải Cánh diều vàng Bắc Ninh là địa phương có bề dày truyền thống văn hóa lịch sử, hiện vẫn còn di tích Lệ Chi Viên bên bờ Nam sông Đuống ở huyện Gia Bình có mối liên hệ gần gũi với nội dung phim. Hơn nữa, người dân Bắc Ninh rất quan tâm đến điện ảnh và cũng muốn được thưởng thức những tác phẩm điện ảnh Việt Nam xuất sắc”.
Bộ phim Thiên mệnh anh hùng được trình chiếu phục vụ bà con nhân dịp này là bộ phim Việt Nam thành công nhất trong năm vừa qua với 4 giải Cánh diều vàng của Hội Điện Ảnh, trong đó có hai giải quan trọng là Phim xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Dựa trên tiểu thuyết "Bức huyết thư" của nhà văn Bùi Anh Tấn, “Thiên mệnh anh hùng” lấy bối cảnh nước Việt thời Hậu Lê, có các nhân vật, câu chuyện thật trong lịch sử và có cả tình tiết xây dựng thêm.
Sau thảm án Lệ Chi viên, gia tộc Nguyễn Trãi chỉ có một người may mắn sống sót. Đó là một đứa bé 8 tuổi - cháu nội Nguyễn Trãi đã được một người đem đi trốn thật xa để tránh sự truy sát của phe đảng Hoàng Thái hậu. 12 năm sau, đứa bé năm xưa may mắn thoát chết và trở thành một thanh niên 20 tuổi khôi ngô, cường tráng và tinh thông võ nghệ mang tên Trần Nguyên Vũ. Sau khi biết sự thật về thân thế, Nguyên Vũ đã xuống núi và bắt đầu cuộc tìm hiểu trong triều đình với quyết tâm trả thù kẻ đã hại gia đình và minh oan cho dòng tộc.
Càng dấn sâu vào chốn quan trường, Nguyên Vũ càng hiểu rõ những chuyện cơ mật, những mưu toan tranh giành quyền lực giữa các thế lực, phe phái trong triều đình. Tuy nhiên, các phe đều dè chừng lẫn nhau vì lời đồn về sự tồn tại của một bức huyết thư cho biết sự thật đằng sau vụ án Lệ Chi Viên… Bộ phim là sự pha trộn khéo léo của chất hành động, võ thuật, kỳ ảo và một chút trinh thám. Phim khiến người xem cảm nhận rõ tinh thần Việt bởi thông điệp đề cao sự nghĩa hiệp, xả thân vì đất nước, dòng tộc cũng nhưtính nhân văn cao cả vốn là truyền thống của dân tộc ta.
Có thể thấy, chương trình “Điện ảnh cho mọi người” không chỉ là một hành động thiết thực và sâu sắc mang đến niềm vui được thưởng thức các bộ phim hay cho bà con thôn Đại Mão mà còn ý nghĩa hơn khi những suất học bổng  phần quà đầy khích lệ được trao tặng đến những địa chỉ khó khăn, giúp các học sinh nghèo có thêm động lực để phấn đấu học tập tốt.
Bà Lê Thị Thuận, 63 tuổi, người dân thôn Đại Mão tâm sự: Mấy ngày qua, nghe tin có đoàn chiếu phim về làng, bà con chúng tôi háo hức lắm. Mấy chục năm rồi tôi mới được xem một bộ phim Việt Nam hay qua màn ảnh lớn. Nó làm tôi nhớ lại hồi còn trẻ. Mong rằng, bà con nông dân chúng tôi sẽ thường xuyên được đón những chương trình điện ảnh ý nghĩa như thế này…
T.C

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét